20/04/2024 lúc 22:29 (GMT+7)
Breaking News

Tìm thấy cơ hội xuất khẩu nông sản của Việt Nam tại BRIFE 2019

VNHN-BRIFE là Hội nghị về hàng nông sản lớn nhất được tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), một trong những trọng tâm chính về hợp tác nông nghiệp giữa Trung Quốc và các nước trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường.

VNHN-BRIFE là Hội nghị về hàng nông sản lớn nhất được tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), một trong những trọng tâm chính về hợp tác nông nghiệp giữa Trung Quốc và các nước trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Hiệp hội Kinh doanh hàng nông sản Trung Quốc, Ủy ban Triển lãm hàng nông sản Trung Quốc (Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc) và Ủy ban Triển lãm hàng nông sản quốc tế Hongkong chủ trì tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh thương mại nông sản và Hội chợ hàng nông sản quốc tế (BRIFE) tại Hongkong từ 11-13/6/2019.

BRIFE là Hội nghị về hàng nông sản lớn nhất được tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), một trong những trọng tâm chính về hợp tác nông nghiệp giữa Trung Quốc và các nước trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Các nông sản xuất khẩu nhiều của Việt Nam

BRIFE năm 2018 có hơn 6.000 đại biểu đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có 5 Bộ trưởng Nông nghiệp và Thương mại dự và phát biểu (Albania, Campuchia, Lithuania, Philippines, Zimbabwe). Trong khuôn khổ BRIFE 2018, các nước đã tập trung giới thiệu hơn 1000 sản phẩm nông sản, tổ chức 50 cuộc kết nối giữa các doanh nghiệp với tổng giá trị các hợp đồng đạt 30 tỷ NDT (4,4 triệu USD).

BRIFE 2019 sẽ tập trung giới thiệu các chính sách liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng nông sản của Trung Quốc đại lục và Hongkong, trao đổi các biện pháp phát triển thị trường hàng nông sản, kết nối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng nông nghiệp giữa doanh nghiệp Trung Quốc và các nước trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường. Trong khuôn khổ Hội nghị và Hội chợ, Festival Cà phê quốc tế, “Trưng bày và thử chất lượng gạo” và các roadshow nông sản, ẩm thực sẽ được tổ chức.

Việc tham dự BRIFE sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu chính sách phát triển nông nghiệp, quảng bá các mặt hàng nông sản có thế mạnh với các doanh nghiệp uy tín của các nước, đặc biệt là cà phê và gạo; tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản; từng bước mở rộng hơn nữa biên độ xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc qua Hongkong.Thời gian qua, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư Việt Nam – Hongkong (Trung Quốc) phát triển mạnh, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2018 đạt 19,8 tỷ USD, tăng 9,4% so với năm 2017, trong đó Hongkong xuất khẩu sang Việt Nam 10,7 tỷ USD, tăng 8,7%. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam gồm nông lâm thủy hải sản, máy móc, linh kiện điện tử. Với vai trò siêu kết nối, Hongkong luôn là cửa ngõ trọng điểm để các mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục và các nước khác trong khu vực và trên thế giới.