28/03/2024 lúc 20:45 (GMT+7)
Breaking News

TikTok tung gói quyên góp tài trợ 250 triệu USD chống COVID-19

VNHN - Ứng dụng đang nổi có tên Tiktok ngày 9/4 đã cam kết gói quyên góp tài trợ trị giá 250 triệu USD cho cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

VNHN - Ứng dụng đang nổi có tên Tiktok ngày 9/4 đã cam kết gói quyên góp tài trợ trị giá 250 triệu USD cho cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Cam kết hỗ trợ tài chính của TikTok được đưa ra sau một loạt các tuyên bố tương tự của các đại gia công nghệ như Google, Facebook, Netflix, Microsoft, Amazon và Twitter. Trong khi đó, công ty kinh doanh dịch vụ đặt xe qua ứng dụng Uber ngày 9/4 cũng cho biết đã lên kế hoạch tặng hàng chục triệu khẩu trang cho các tài xế trên toàn thế giới. Uber đã chuyển các đơn hàng khẩu trang đầu tiên cho các tài xế tại thành phố New York, tâm dịch hiện nay ở Mỹ. Nhu cầu đi lại bị đình trệ ở hầu hết các thành phố Mỹ, với phần lớn người dân hiện đang phải ở nhà trong biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên Uber cho biết họ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong việc cung cấp thực phẩm giữa mùa dịch.

Công ty đang tìm nguồn cung ứng ứng khẩu trang từ bên ngoài chuỗi cung ứng truyền thống và đang tặng khẩu trang y tế N95 cũng như bộ lọc cho nhân viên y tế tại các bệnh viện địa phương. Trước đó, Uber cũng đã phân phối thuốc khử trùng xe miễn phí cho các tài xế của hãng tại Mỹ. Theo đó, gói quyên góp này sẽ được dành để hỗ trợ cho những người làm trong ngành y tế, giáo dục và các cộng đồng địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Tiktok cam kết gói quyên góp tài trợ trị giá 250 triệu USD cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ảnh Internet

Quỹ hỗ trợ của TikTok sẽ hướng tới một số lĩnh vực chính như 150 triệu USD chuyển cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để hỗ trợ cho nhân việc làm trong ngành y tế cũng như để quyên góp trang thiết bị vật tư y tế cho các nước như Ấn Độ, Indonesia, Italy và Hàn Quốc.

40 triệu USD sẽ được phân bổ cho các tổ chức phục vụ các nhóm đại diện cho cộng đồng người dùng đa dạng của TikTok như nhạc sỹ, nghệ sỹ, y tá, giáo viên. 10 triệu USD sẽ được chuyển tới quỹ cứu trợ cộng đồng của TikTok và một phần trong số tiền này sẽ được dành để hỗ trợ cho các nghệ sỹ, nhạc sỹ và các chuyên gia âm nhạc có các buổi diễn bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 50 triệu USD còn lại sẽ dành cho quỹ học tập sáng tạo nhằm hỗ trợ cho các hoạt động học tập trực tuyến.