17/04/2024 lúc 06:19 (GMT+7)
Breaking News

Tiếp tục tổ chức cuộc thi "Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

VNHN - Tiếp tục sau thành công năm 2018, với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) mạng lưới đào tạo logistics Việt Nam, tiếp tục phát động cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019” trên toàn quốc.

VNHN - Tiếp tục sau thành công năm 2018, với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) mạng lưới đào tạo logistics Việt Nam, tiếp tục phát động cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019” trên toàn quốc.


Ảnh minh họa

Với mục tiêu đánh thức tài năng trẻ về kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, cuộc thi đã trở thành nơi tuyển chọn, ươm mầm cho các ứng viên tiềm năng và là bệ đỡ để giúp họ trở thành những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài logistics Việt Nam. Trên hết, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics đối với nền kinh tế đất nước.

Ở năm thứ 2 này hứa hẹn sẽ có nhiều điểm đổi mới về cả hình thức và nội dung thi nhằm đảm bảo bám sát nhu cầu đào tạo và thực tế của thị trường logistics Việt Nam. Bên cạnh đó, với hội đồng chuyên môn và giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành về logistics và chuỗi cung ứng, cuộc thi chắc chắn sẽ giúp các sinh viên cập nhật những kiến thức mới và thực tế về ngành.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019, dự kiến bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào đầu tháng 12/2019, ước tính sẽ thu hút hơn 30 trường đại học, cao đẳng và các tổ chức đào tạo có liên quan đến logistics với hơn 1.500 bạn sinh viên khối ngành logistics và các ngành gần tham gia.

Cùng đồng hành với cuộc thi, xuất hiện các nhà tài trợ “khủng" như U&I Logistics, IMG Logistics, Lazada Express, Bee Logistics, Giao hàng tiết kiệm, Lokaloop, Bolloré Logistics Việt Nam.... Khi tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội  để tiếp cận các doanh nghiệp, qua đó học hỏi, rèn luyện kĩ năng bản thân và có cái nhìn thực tế hơn về hoạt động của doanh nghiệp logistics ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ngày 7/9/2019, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019 sẽ tổ chức sự kiện Ngày tìm hiểu thông tin (Information Day) để chính thức khai mạc cuộc thi.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định: Tài năng trẻ logistics Việt Nam là cuộc thi về logistics được tổ chức chuyên nghiệp với quy mô phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc. Đây là sân chơi thiết thực dành cho những bạn sinh viên có niềm đam mê với logistics và là cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần hơn với thực tế doanh nghiệp và cơ chế hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Với hơn 30.000 doanh nghiệp logistics đang hoạt động, dự báo, đến năm 2030, nhu cầu nhân lực của ngành logistics Việt Nam lên đến 2,2 triệu lao động. Số nhân sự hiện tại chỉ đáp ứng được hơn 50% nhu cầu nhân lực toàn ngành, biến vấn đề này trở thành một trong những khó khăn hàng đầu của doanh nghiệp logistics Việt Nam.

Cuộc thi đã chính thức mở đơn đăng kí từ ngày 1/8/2019, hứa hẹn đem tới một sân chơi logistics quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn, giúp lan tỏa giá trị và tạo ra sức ảnh hưởng tới cộng đồng logistics Việt Nam.