29/03/2024 lúc 08:39 (GMT+7)
Breaking News

Tiền Giang: Hội nghị trực tuyến Tổng kết các Đề án về phòng, chống các loại tội phạm

Vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết Đề án phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội đến năm 2020.

Vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết Đề án phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội đến năm 2020.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Tiền Giang, tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh; thủ trưởng một số đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh. Cùng tham dự có Trưởng Công an các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường được chọn là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, an toàn xã hội để chuyển hóa.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, thời gian qua việc thực hiện có hiệu quả 02 Đề án đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống tội phạm, tạo chuyển biến tích cực về an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: tiengiang.gov.vn)

Trong giai đoạn 2017-2020, trải qua 4 năm thực hiện Đề án phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia. Công an các cấp đã thể hiện vai trò nòng cốt, trách nhiệm cao, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội khác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia nói riêng. Qua đó, tội phạm về hình sự đã được kiềm chế, số vụ xảy ra năm sau giảm so với năm trước.

Cụ thể, năm 2019 giảm 7,39% và năm 2020 giảm 5,43%, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 80%. Cùng với đó, nhiều băng nhóm, đường dây tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm, ma túy. Tội phạm buôn lậu, sản xuất - kinh doanh hàng giả, hàng nhái với quy mô lớn, xuyên quốc gia. Tội phạm sử dụng công nghệ cao, đặc biệt là đánh bạc, lừa đảo trên không gian mạng với quy mô lớn..., được tập trung đấu tranh, triệt phá, các vụ án nổi cộm, gây bức xúc dư luận đều được khẩn trương điều tra làm rõ.

Thời gian tới các bộ, ngành, địa phương tỉnh Tiền Giang tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, nghị quyết của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội phục vụ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các bộ, ngành, địa phương cũng tiếp tục tuyên truyền nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm phát sinh liên quan đến dịch Covid-19.