19/04/2024 lúc 23:09 (GMT+7)
Breaking News

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh họp phiên thường kỳ tháng 11/2018

VNHN - Sáng 26/11, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thường kỳ tháng 11, đánh giá kết quả công tác năm 2018 và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh. 

VNHN - Sáng 26/11, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thường kỳ tháng 11, đánh giá kết quả công tác năm 2018 và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh. 

 Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11/ 2018

Năm 2018, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Đảng Đoàn HĐND tỉnh, các hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới trong chỉ đạo triển khai nhiệm vụ, rõ việc, rõ trách nhiệm, hiệu quả và thiết thực.

Cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác tổ chức Kỳ họp HĐND tỉnh, đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; thường xuyên nắm bắt theo dõi, đôn đốc việc triển khai các nghị quyết HĐND tỉnh gắn với rà soát, kịp thời đề xuất, kiến nghị tháo gỡ, điều chỉnh các vấn đề bất cập nảy sinh trong quá trình triển khai, đặc biệt các cơ chế chính sách mới được ban hành.

Bên cạnh đó, còn duy trì hiệu quả công tác phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trong thực thi nhiệm vụ giữa 2 kỳ họp, trong công tác chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thường lệ năm 2018, đảm bảo chủ trương chỉ đạo của tỉnh, nâng cao chất lượng kỳ họp và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh cũng tập trung đổi mới các hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh theo hướng có trọng tâm, trọng điểm thiết thực, phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành chung của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, đồng thời tham gia trách nhiệm trong việc xây dựng các cơ chế chính sách trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết sát thực.

Thường trực HĐND tỉnh còn tăng cường khảo sát đột xuất, phát hiện, kiến nghị với tỉnh chỉ đạo, có giải pháp giải quyết những tồn tại, hạn chế ngay trong quá trình giám sát, khảo sát để góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn; chú trọng giám sát, đôn đốc giải quyết ý kiến của cử tri gửi tới HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, qua đó nâng cao trách nhiệm giải quyết của chính quyền, các cơ quan đơn vị liên quan.

Về kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 5 đến 7-12) tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm nhằm thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018, bàn và quyết nghị các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; quyết nghị một số nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền của HĐND tỉnh…

Được biết, kỳ họp lần này sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh để đông đảo cử tri trong tỉnh theo dõi. Để đảm bảo cho kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII được diễn ra thành công, các đơn vị, phòng ban liên quan đang tích cực chuẩn bị các nội dung công việc, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Tại phiên họp, đại biểu các Ban HĐND tỉnh và các tổ đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến để hoàn chỉnh báo cáo năm 2018 cũng như những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh; các vấn đề liên quan đến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII tới đây…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Đặc biệt, thông qua kết quả công tác giám sát, các đoàn giám sát đã phản ánh được nhiều vấn đề được cử tri quan tâm, đi vào cụ thể từng vấn đề.

Đối với kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII, đồng chí nhấn mạnh: Đây là kỳ họp quan trọng, vì vậy, toàn bộ nội dung, báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp phải được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo chất lượng; công tác điều hành kỳ họp phải hết sức khoa học, hiệu quả. 

Về công tác tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII cần theo hướng đổi mới, tăng cường thời lượng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, thảo luận tại hội trường, đổi mới công tác tổng hợp./.