18/04/2024 lúc 08:00 (GMT+7)
Breaking News

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời

VNHNO- Văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain cho biết ông vừa qua đời vào lúc 16h28 ngày 25-8 (tức 6h28 ngày 26-8 giờ Việt Nam).

VNHNO- Văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain cho biết  ông vừa qua đời vào lúc 16h28  ngày 25-8 (tức 6h28 ngày 26-8 giờ Việt Nam).

Được biết ông ra đi tại nhà ở Arizona với sự có mặt đầy đủ của vợ và con sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư não.

Thượng nghị sĩ John McCain người bạn thân thiết của Việt Nam vừa qua đời

Thượng nghị sĩ John McCain sinh năm 1936, ông là nghị sĩ kỳ cựu với 35 năm đại diện cho Arizona ở cả Thượng viện và Hạ viện. Ông từng có thời gian tham chiến tại Việt Nam với vai trò là một phi công Hải quân. Trong trận ném bom Hà Nội ngày 26-10-1967 máy bay của JohnMcCain bị bắn rơi ở bầu trời Hà Nội, ông bị bắt làm tù binh đến năm 1973 thì được thả. Khi chiến tranh kết thúc, ông trở thành một người bạn thân thiết của Việt Nam khi tích cực hàn gắn vết thương chiến tranh bằng nhiều hành động cụ thể như việc nổ lực cho mỗi quan hệ bình thường hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Tháng 7 năm 2017 ông bị phát hiện có khối u ở não và bắt đầu điều trị. Cách đây vài ngày, gia đình ông cho biết bệnh ông trở nặng do tuổi cao và ông đã quyết định ngưng việc điều trị tại bệnh viện để về nhà cho đến khi ông mất.

Tang lễ của Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được cử hành tại Nhà thờ Quốc gia Washington sau đó linh cửu sẽ được đưa đến tòa nhà quốc hội để quan khách bày tỏ thương tiếc. Được biết hai cự tổng thống Barack Obama và George W.Bush được đề cử đọc điếu văn tại tang lễ của ông John McCain,