20/04/2024 lúc 16:45 (GMT+7)
Breaking News

Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019

VNHN - Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019" sẽ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICC) Hà Nội.

VNHN - Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019" sẽ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICC) Hà Nội.

Họp báo Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019"

Theo đó, diễn đàn được tổ chức với mục đích đánh giá kết quả sản xuất, tiêu thụ nông sản năm 2019 với sự đồng hành của Bộ Công thương và đại diện các tỉnh thành, các Hiệp hội ngành hàng, hợp tác xã...

Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội để các đơn vị sản xuất kết nối với các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước lĩnh vực chế biến và tiêu thụ nông sản. 

Đây cũng là nơi trao đổi các phương pháp thúc đẩy, mở rộng cửa thị trường nông sản và nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt trong bối cảnh thời kỳ hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp theo quy mô hàng hóa lớn gắn với chế biến và tiêu thụ theo chuỗi.

Ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, cho biết, đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức, nhằm đánh giá lại "bức tranh" sản xuất và tiêu thụ thị trường nông sản của ngành nông nghiệp, nêu cao vai trò của các tham tán để đưa nông sản ra thị trường nước ngoài.

Cũng tại diễn đàn, Viện nghiên cứu Chiến lược và Cạnh tranh sẽ cung cấp thông tin về xây dựng thương hiệu nông sản khi nông sản Việt Nam tham gia vào các thị trường lớn. 

Các chuyên gia nước ngoài sẽ trình bày về việc xây dựng hạ tầng để nâng cao tính cạnh tranh và tháo gỡ những vướng mắc về tiêu thụ nông sản. 

Nhiều tập đoàn hàng đầu như: Vingroup, Massan, Aeon, Big C… cũng tham gia trao đổi để thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Dự kiến, diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 22/2 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICC) Hà Nội./.