28/03/2024 lúc 16:19 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia về sự hỗ trợ TPHCM ứng phó COVID-19

Ngày 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư cảm ơn Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen về việc Chính phủ và nhân dân Campuchia đã hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh ứng phó dịch Covid-19.

Ngày 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư cảm ơn Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen về việc Chính phủ và nhân dân Campuchia đã hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh ứng phó dịch Covid-19.

Lễ tiếp nhận thiết bị vật tư y tế chống COVID-19 Campuchia tặng TPHCM. Ảnh Vietnamnet

Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia đã dành cho chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh cũng như của Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh nghĩa cử đó càng quý báu hơn khi Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng đang nỗ lực ứng phó dịch bệnh trong nước, là minh chứng cho tình hữu nghị, đoàn kết và truyền thống "tương thân tương ái" cao đẹp mà hai dân tộc luôn dành cho nhau, đặc biệt khi mỗi nước đối mặt với khó khăn, thách thức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chính phủ Vương quốc Campuchia dành cho cộng đồng người Việt Nam và người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia trong quá trình triển khai các chính sách ứng phó dịch Covid-19 thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm và sự phối hợp giữa hai Chính phủ, cùng sự đồng lòng của nhân dân hai nước, Việt Nam và Campuchia sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh, mau chóng phục hồi kinh tế và tiếp tục phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 17/7/2021, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen đã có thư gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông báo việc Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia hỗ trợ Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó dịch COVID-19. Theo đó, Chính phủ Campuchia tặng 200.000 USD, 1.000.000 khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95 và 100 máy tạo oxy; Hội Chữ Thập đỏ Campuchia tặng 100.000 USD và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tặng 50.000 USD.

Sáng ngày 19/7/2021, chuyến bay chở số trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 nêu trên đã đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã thay mặt Chính quyền và nhân dân Thành phố tiếp nhận sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Campuchia do bà Youk Sambath, Quốc Vụ khanh Bộ Y tế Campuchia đại diện trao tặng./.