19/04/2024 lúc 08:29 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

VNHN - Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

VNHN - Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Tại buổi tiếp, nhân dịp gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhấn mạnh cộng đồng kiều bào là bộ phận không thể tách rời với trong nước và mong muốn Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả hơn nữa cho cộng đồng người Việt, là cầu nối để kiều bào chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Thủ tướng khẳng định, lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và luôn mong muốn ngày càng có nhiều hơn kiều bào về Việt Nam đón Tết Nguyên đán. 

Thủ tướng cho biết, mọi cấp, mọi ngành từ Trung ương đến địa phương hằng năm luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để đón bà con kiều bào về nước trong dịp này, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tình cảm gắn bó giữa người dân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm và có nhiều hơn nữa hoạt động hỗ trợ bà con kiều bào ở nước ngoài để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và tạo môi trường tốt, điều kiện thuận lợi để bà con có thể đóng góp công sức của mình trong việc xây dựng và phát triển đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu

Về phía Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về quê hương và mong muốn có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước. 

Đại sứ cũng cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thời gian qua; bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để người Việt Nam tại nước ngoài đóng góp vào sự phát triển đất nước, nhất là lực lượng các nhà khoa học và doanh nhân.

Với xu hướng khởi nghiệp ở trong nước đang phát triển, Đại sứ cho biết rất nhiều người Việt tại nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, trí thức, mong muốn về nước khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển đất nước. Do đó, đồng chí kiến nghị Chính phủ cần có chính sách để khuyến khích giới trẻ Việt kiều luôn gắn bó, hướng về quê hương đất nước; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo; đồng thời cho biết đại hội sắp tới của Hội sẽ tập trung thảo luận vấn đề trí thức và doanh nhân, mở rộng hợp tác, liên kết với các tổ chức có mong muốn hợp tác với Việt Nam...; bày tỏ nhiều bà con trí thức Việt kiều đang rất tâm huyết, mong muốn được đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Mong muốn cộng đồng người Việt tại nước ngoài tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển quê hương, đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tán thành với Đại sứ Nguyễn Phú Bình về việc tiếp tục quan tâm, thu hút kiều bào, trong đó có các lực lượng doanh nhân, nhà khoa học, tri thức trẻ và các lực lượng khác.

Dù các thế lực thù địch có những hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhưng Thủ tướng bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài với lòng yêu nước nồng nàn luôn tỉnh táo để không bị lôi kéo./.