19/04/2024 lúc 12:51 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Lào, Thongloun Sisoulith thăm và làm việc tại Đà Nẵng

VNHN - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 2/10, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã thăm làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

VNHN - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 2/10, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã thăm làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp kiến, Thủ tướng Sisoulith, ông Võ Công Trí, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: Quan hệ hữu nghị Việt - Lào là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện. Trên đà hợp tác phát triển giữa hai nước, thành phố Đà Nẵng đã chủ động xúc tiến và có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các đối tác Lào.

Ông Võ Công Trí, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith,

Quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Lào đã có nhiều kết qủa trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về quan hệ hữu nghị, hợp tác với 5 tỉnh Nam, Trung Lào gồm: Attapeu, Sekong, Salavan, Champasak và Savannakhet.

Theo đó, Đà Nẵng triển khai các dự án hỗ trợ 5 tỉnh này trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nông nghiệp, xây dựng trường, trung tâm tiếng Việt, trao đổi học tập kinh nghiệm quy hoạch đô thị... với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng. Kể từ năm 2013, chương trình “Thanh niên tình nguyện quốc tế tại Lào” đã được tổ chức, đưa đoàn tình nguyện viên gồm cán bộ các sở, ban ngành và y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng sang một số huyện tại Trung và Nam Lào để khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho học sình và nhân dân vùng khó khăn.

Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản chung quý báu của hai dân tộc.

Trên đà hợp tác phát triển giữa hai nước, thành phố Đà Nẵng đã chủ động xúc tiến và có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các địa phương, đối tác của nước bạn Lào.

Bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Sisoulith khẳng định, tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền Trung của Lào có ý nghĩa quan trọng, góp phần vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào nói chung, giữa nhân dân địa phương hai nước nói riêng.

Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về quan hệ hữu nghị, hợp tác với 5 tỉnh Nam-Trung Lào gồm Attapeu, Sekong, Salavan, Champasak và Savannakhet.

Lãnh đạo thành phố rất vui mừng và hân hạnh khi hằng năm đón nhiều đoàn lãnh đạo, cán bộ từ Trung ương đến địa phương của Lào tới thăm làm việc tại Đà Nẵng