20/04/2024 lúc 16:59 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng dự Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020”

VNHN- Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999, sau 21 năm thực hiện, phong trào đã lan tỏa mạnh trong cộng đồng, thu hút hơn 7.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 25 triệu hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách,… Các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với nhiều hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực như: cấp tiền mặt, tặng bò, tặng nhà, các công trình nhân đạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí....

VNHN - Tối 18/1 vừa qua, tại Hội trường Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Sức mạnh nhân đạo 2020” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự, có ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, trung ương và địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (HCTĐ VN), cùng nhiều nhà tài trợ là những doanh nghiệp,… Trong nước và quốc tế cùng đến dự.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phát biểu khai mạc Chương trình Sức mạnh nhân đạo 2020.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương HCTĐ VN cho biết: Trải qua 73 năm xây dựng và phát triển, HCTĐ VN luôn tự hào là tổ chức hoạt động xã hội trong lĩnh vực nhân đạo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. HCTĐ VN là 1 trong 192 Hội quốc gia thành viên của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - Mạng lưới nhân đạo lớn nhất toàn cầu - hoạt động tuân thủ 07 nguyên tắc cơ bản: “Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Thống nhất, Tự nguyện và Toàn cầu”. Hội ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nhiều phong trào vận động do Hội phát động, triển khai đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ngày thêm nhiều hơn. Vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, “Tháng nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. HCTĐ VN đã chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, tổ chức chương trình hiến máu, hiến tặng mô tạng nhân đạo cũng được nhân rộng lan tỏa trong quần chúng cộng đồng xã hội, đã truyền cảm hứng để tiếp tục khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Nâng đỡ những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống, không để một ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng biểu dương và tôn vinh 30 tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo năm 2019.

HCTĐ VN được khởi xướng từ năm 1999, sau 21 năm thực hiện, phong trào đã lan tỏa mạnh trong cộng đồng, thu hút hơn 7.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 25 triệu hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách,… Các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với nhiều hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực như: cấp tiền mặt, tặng bò, tặng nhà, các công trình nhân đạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí.... Dịp này, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương HCTĐ VN thay mặt những người hưởng lợi, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, Trân trọng cảm ơn Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban CTĐ quốc tế, các Hội CTĐ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia. Đặc biệt, xin ghi nhận và gửi lời tri ân đến các tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm các mạnh thường quân là doanh nghiệp, danh nhân thành đạt đã đóng góp ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn, luôn đồng hành cùng HCTĐ VN trong hoạt động nhân đạo, cũng như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu chỉ đạo tại Chương trình Sức mạnh nhân đạo 2020.

Thủ tướng Chính phủ, đánh giá cao chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy mạnh tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của Trung ương HCTĐ VN trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội, để chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ những nhọc nhằn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Thủ tướng Chính phủ, khẳng định: Hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực. “Thực tế cho thấy, mặc dù có sự tác động nhiều mặt của kinh tế thị trường nhưng các giá trị đạo lý nhân ái tốt đẹp của cha ông ta vẫn được gìn giữ và phát huy mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Nhất là tinh thần tương thân tương ái, cả nước chung tay vì người nghèo. Góp phần tích cực vào xây dựng hệ thống an sinh xã hội vững chắc bền vững”.

Thủ tướng trao Kỷ niệm chương cho doanh nghiệp Bỉ.

Nhân dịp này, Thủ tướng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm,… Các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung sức với Đảng, Nhà nước trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng hiệu quả hơn, để mọi người dân đều được hưởng những thành quả phát triển của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bày tỏ: Tôi mong muốn HCTĐ VN tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo, luôn tạo niềm tin để các tầng lớp người dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ, đóng góp thiết thực vào hoạt động nhân đạo. Vận động người dân cả nước chung sức hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam,… Có điều kiện vui Xuân, đón Tết Canh Tý 2020.

Thủ tướng trao Kỷ niệm chương cho doanh nghiệp Việt Nam.

Qua đây, Trung ương HCTĐ VN biểu dương và tôn vinh 30 tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng HCTĐ VN trong các hoạt động nhân đạo hàng ngàn tỷ đồng trong năm 2019. Trao thẻ cho Hội viên Kim cương, Hội viên Vàng, Hội viên Bạc và trao giải cuộc thi phóng sự truyền hình toàn quốc về đề tài nhân đạo lần thứ nhất.

Nguyên Thông