25/04/2024 lúc 20:55 (GMT+7)
Breaking News

ThS.BS. Nguyễn Đình Liên: Yêu nghề sẽ cố gắng nhiều hơn

Biết tới ThS.BS. Nguyễn Đình Liên từ lâu khi anh là đồng hương với tôi, lại công tác tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, kiêm Giảng viên Bộ môn Ngoại, trường ĐH Y Hà Nội. Nay, anh chuyển về làm Trưởng khoa Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E. Một khoa mới được thành lập hơn 3 năm, đem tới cho người bệnh sự hài lòng bởi đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. BS. Nguyễn Đình Liên chuyên khám và phẫu thuật các bệnh lý thận, tiết niệu, nam học.

Biết tới ThS.BS. Nguyễn Đình Liên từ lâu khi anh là đồng hương với tôi, lại công tác tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, kiêm Giảng viên Bộ môn Ngoại, trường ĐH Y Hà Nội. Nay, anh chuyển về làm Trưởng khoa Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E. Một khoa mới được thành lập hơn 3 năm, đem tới cho người bệnh sự hài lòng bởi đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. BS. Nguyễn Đình Liên chuyên khám và phẫu thuật các bệnh lý thận, tiết niệu, nam học.

Tôi có duyên gặp lại anh: ThS.BS. Nguyễn Đình Liên - một bác sĩ ở thế hệ đầu 8X quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội, không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu, luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các bậc thầy đi trước để hoàn thiện mình. Ngay từ những năm tháng học PTTH, anh đã có ươc mơ giản dị: “phấn đấu làm bác sĩ chữa bệnh cứu người…”. Ước mơ cháy bỏng đó trở thành hiện thực khi anh thi đỗ học trường ĐH Y Hà Nội. Tốt nghiệp BSĐK năm 2007, anh thi đỗ học BSNT chuyên ngành Ngoại khoa.

ThS.BS. Nguyễn Đức Liên tận tình khám lại cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và nam học.

Tốt nghiệp, bác sĩ Nguyễn Đình Liên được nhận về làm giảng viên bộ môn Ngoại, trường ĐH Y Hà Nội, theo sự phân công của bộ môn và nhà trường, anh về công tác tại khoa Ngoại, bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Những năm tháng gắn bó công tác tại đây chẳng khác nào một duyên nợ cuộc đời để anh dành thời gian phấn đấu cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Anh được đánh giá cao về chuyên môn và năng lực công tác, sẵn sàng đương đầu với những ca bệnh khó, cùng đồng nghiệp cứu sống nhiều bệnh nhân và tiếp thêm sức khỏe cho họ. Thành công thì nhiều, nhưng từ đáy lòng mình anh chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đã làm được mà luôn tự nhủ phải phấn đấu hơn nữa. 

Anh được TTND,GS.TS.BS Lê Ngọc Thành - Giám đốc bệnh viện E mời về công tác tại khoa Phẫu thuật thận, tiết niệu và Nam học. Một khoa mới được thành lập hơn 3 năm qua, nhưng Khoa đã khẳng định niềm tin yêu trong lòng người bệnh. Tại đây, anh được bổ nhiệm giữ cương vị Trưởng khoa. GS.TS. Lê Ngọc Thành đã chia sẻ vui với chúng tôi: “Dù công tác ở đâu, thì sự tận tâm cống hiến của ThS.BS. Nguyễn Đình Liên không thể kể hết, BS. Liên được Ban giám đốc, đồng nghiệp quý mến, còn người bệnh luôn nể trọng và xem anh như người thân giúp đỡ.”… 

Được sự giúp đỡ hỗ trợ chuyên môn của các GS, PGS, TS đầu ngành ngoại tiết niệu, Nội Tiết niệu, Nam khoa của trường Đại học Y Hà Nội, Trường đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Đình Liên luôn chịu khó học hỏi để hoàn thiện và nâng cao tay nghề phẫu thuật, điều trị các bệnh lý về thận - tiết niệu, bệnh lý nam học. Hàng ngày, anh và đồng nghiệp khoa Phẫu thuật Thận, tiết niệu và Nam học thực hiện tốt việc tiếp đón, cấp cứu và điều trị các bệnh lý về tiết niệu, sinh dục nam. Trong đó, anh triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị các chứng bệnh về thận, tiết niệu về thận tiết niệu: Sỏi đường tiết niệu; U đường tiết niệu;….Phẫu thuật nội soi các bệnh lý về sỏi đường tiết niệu: Nội soi tán sỏi thận qua da, nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo; nội soi lấy sỏi; Phẫu thuật điều trị u phì đại tiền liệt tuyến(TLT): Bốc hơi TLT; nội soi cắt u TLT; Đốt u TLT bằng sóng cao tần; Nút mạch TLT; Phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến các khối u đường tiết niệu: U thận; u niệu quản; u bàng quang; u niệu đạo, dương vật; Phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến các cơ quan sinh dục; Phẫu thuật các bệnh lý do tồn tại ống phúc tinh mạc ở trẻ em,…

Và một vấn đề tế nhị được nhiều người bệnh quan tâm tới là nam học. BS. Nguyễn Đình Liên luôn quan tâm chia sẻ, tư vấn điều trị nội khoa: bệnh vô sinh nam giới, mãn dục nam giới, suy sinh dục nam, rối loạn cương dương, rối loạn xuất, viêm đường tiết niệu – sinh dục, viêm – tổn thương da bộ phận sinh dục; Điều trị ngoại khoa: Giãn tĩnh mạch tinh, tinh hoàn ẩn,…Các phẫu thuật trên dương vật: Phẫu thuật tạo hình trên dương vật: tạo hình niệu đạo – lỗ đái lệch thấp, mất đoạn niệu đạo, cong vẹo dương vật – xơ cứng vật hang;…, phẫu thuật nối dương vật vi phẫu,… Các phẫu thuật điều trị vô sinh: nối ống dẫn tinh - ống dẫn tinh vi phẫu, nối ống dẫn tinh – mào tinh hoàn vi phẫu, bộc lộ chụp ống dẫn tinh,…Từ đó, rất nhiều ca bệnh nặng anh phẫu thuật và điều trị trực tiếp khỏi bệnh, được chúng tôi kịp thời đưa tin trên các phương tiện truyền thông. 

Hôm nay, Bác sĩ Nguyễn Đình Liên và tập thể Khoa thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai các hoạt động của khoa theo mô hình kỹ thuật cao trong điều trị và chăm sóc toàn diện trước, trong và sau phẫu thuật. Phong cách và thái độ của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục vụ người bệnh được đặt lên hàng đầu, nên người bệnh hoàn toàn vui vẻ khám, phẫu thuật, điều trị bệnh tại khoa. “Hữu xạ tự nhiên hương” - uy tín của Khoa đã được khẳng định trong khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh về thận, tiết niệu, nam học. Đồng nghiệp của Khoa luôn đoàn kết, chia sẻ khó khăn vươn lên trong mọi hoàn cảnh, lấy công việc là mục tiêu hàng đầu để cống hiến với công việc hàng ngày.     Và, đồng nghiệp thường nói: BS. Nguyễn Đình Liên luôn khắt khe trong công việc với đồng nghiệp, do anh muốn: “bệnh nhân được đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho họ”, nên yêu cầu cao với công việc, với bản thân mỗi người. 

Ngoài ra, anh thường xuyên giúp đỡ sinh viên, học viên thực tập. Anh cùng đồng nghiệp tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; tham gia công tác chỉ đạo tuyến…. Với anh, cho dù công việc nào thì anh cũng cố gắng hết mình. Trong sâu thẳm trái tim anh luôn mách bảo phải làm tốt hơn nữa những công việc được giao.

Hòa đồng, dễ gần – BS. Nguyễn Đình Liên để lại trong tôi và bao người bệnh những kỷ niệm khó quên. Chúng tôi cảm nhận được sự trăn trở với nghề y trong anh, đôi lúc ngắt quãng câu chuyện bởi người nhà bệnh nhân hỏi anh về tình hình người bệnh? Nụ cười thường trực trên môi, nhẹ nhàng anh bảo: Các bác, và người nhà yên tâm!. Nói đi đôi với làm, anh tạm chia tay chúng tôi để đến với người bệnh…. Hình ảnh bác sĩ Liên mặc áo Blouse thật giản dị, chúng tôi thêm trân quý anh hơn!