24/04/2024 lúc 02:33 (GMT+7)
Breaking News

ThS.BS Mai Đức Thảo: Lặng thầm cống hiến

VNHN - Nhân dịp tết 2020, chúng tôi tuyên truyền về BV Hữu nghị Việt Xô, được Ban Giám đốc chia sẻ về những bác sĩ đang tận tâm với công việc hàng ngày. Trong đó có ThS.BS Mai Đức Thảo – Trưởng khoa Thần kinh hôm nay. Bằng năng lực và khát vọng cống hiến của mình, anh đã góp sức cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nặng bị các chứng bệnh thần kinh, mang lại niềm vui cho họ và gia đình của họ.

VNHN - Nhân dịp tết 2020, chúng tôi tuyên truyền về BV Hữu nghị Việt Xô, được Ban Giám đốc chia sẻ về những bác sĩ đang tận tâm với công việc hàng ngày. Trong đó có ThS.BS Mai Đức Thảo – Trưởng khoa Thần kinh hôm nay. Bằng năng lực và khát vọng cống hiến của mình, anh đã góp sức cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nặng bị các chứng bệnh thần kinh, mang lại niềm vui cho họ và gia đình của họ.

Duyên phận ngành Y…

Tuổi thơ ai cũng có khát vọng, và ở mỗi người còn có thêm nghị lực để đạt được khát vọng đó – ThS.BS Mai Đức Thảo là một người như vậy. Anh vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, trân quý nghề Y tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Tốt nghiệp THPT, anh đã tự tin thi đỗ và theo học ngành Y trong niềm vui chung của gia đình. Thời gian học và thực hành trong môi trường Y học đã đưa anh đến gần hơn với ngành Y, về sự vất vả, cũng như vai trò quan trọng của người bác sĩ trong sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Nhưng chàng sinh viên Y khoa Mai Đức Thảo không xem đó là bước cản, mà đổi lại là động lực để học tập tốt hơn, mai này điều trị tốt hơn cho người bệnh.

Niềm vui nhân đôi, đó là khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, bác sĩ trẻ Mai Đức Thảo tiếp tục theo học chuyên ngành Hồi sức cấp cứu. Tốt nghiệp anh được làm đúng công việc mình yêu thích tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Trong môi trường làm việc mới, cùng với khát vọng cống hiến của mình, anh không quản ngày đêm để vừa làm tốt công việc của một người bác sĩ điều trị, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn chuyên ngành nội tổng hợp, nội thần kinh.

Dưới sự hướng dẫn của các giáo sư, PGS, tiến sĩ chuyên ngành nên anh đã trưởng thành nhanh hơn, có nhiều ý kiến đóng góp vào quy trình khám chữa các bệnh nội tổng hợp, nội thần kinh. Anh sớm hoàn thành khóa học cao học và hiện đang hoàn thành NCS.

Đến những công việc thường ngày:

Năng động, có chuyên môn - ThS.BS Mai Đức Thảo luôn thực hiện tốt công việc được giao, đặc biệt phải khám, điều trị thật tốt cho các bệnh nhân không may mắc căn bệnh nội tổng hợp, nội thần kinh là phẩm chất luôn có nơi anh. Vậy nên từ một bác sĩ khám, điều trị bệnh, anh đã được bổ nhiệm giữ các cương vị: Phó Trưởng khoa phụ trách khoa, Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô hôm nay.

Bác sĩ Mai Đức Thảo và đồng nghiệp khoa Thần kinh nhân dịp xuân đến.

Tiếp nối sự phát triển của khoa Thần kinh, ThS.BS Mai Đức Thảo và đồng  nghiệp của khoa hôm nay càng chuyên tâm: Khám chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh mắc bệnh thuộc chuyên khoa Thần kinh như: tai biến mạch máu não; các bệnh thoái hoá não và hệ thần kinh; bệnh thần kinh ngoại biên; bệnh động kinh; khối u hệ thần kinh, bệnh thần kinh do nhiễm độc, do rối loạn chuyển hoá…; Chăm sóc theo dõi và quản lý người bị bệnh động kinh, tai biến mạch máu não, các bệnh thoái hoá hệ thần kinh, các bệnh thần kinh mạn tính…; Khám, hội chẩn chuyên khoa khi được các khoa trong bệnh viện yêu cầu; Ghi điện não và đọc kết quả cho các người bệnh được chỉ định trong toàn bệnh viện cả nội và ngoại trú, người bệnh khám chữa bệnh theo yêu cầu; Khám bệnh, theo dõi và điều trị ngoại trú cho người bệnh mắc bệnh chuyên khoa thần kinh.

Được sự quan tâm của Ban Giám đốc bệnh viện, nhiều thiết bị, kỹ thuật hiện đại được trang bị đầy đủ tại các phòng điều trị của khoa. Bên cạnh đó là sự đoàn kết của tập thể khoa Thần kinh và lãnh đạo khoa đã biết bài trí, sắp xếp gọn gàng các phòng chuyên môn, phòng điều trị khang trang, sạch đẹp, đem lại niềm tin yêu tới người bệnh.

Công việc đến với anh và đồng nghiệp ngày càng nhiều và vô số những vất vả, nhưng không chỉ là làm cho xong, với ThS.BS Mai Đức Thảo khi đã thực hiện công việc gì, dù là rất nhỏ thì cũng phải làm cho tốt. Bởi anh hiểu rằng: người mắc một trong các bệnh thần kinh cần có sự sẻ chia từ những người thầy thuốc như anh và đồng nghiệp…

Vì số lượng bệnh nhân rất đông, vậy nên ThS.BS Mai Đức Thảo và đồng nghiệp phải luôn có sự chủ động nhất. Trong đó, mỗi ngày, trung bình khoa Thần kinh phục vụ gần trăm lượt bệnh nhân, có những ca bệnh nặng, tuổi cao, sức yếu, cần sự quan tâm của các bác sĩ, điều dưỡng của khoa, nên cường độ làm việc của các y bác sĩ khá căng. Tuy nhiên, không vì thế mà công việc bị giảm sút. Anh và đồng nghiệp tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, tác phong đón tiếp phục vụ người bệnh niềm nở, chu đáo.

ThS.BS Mai Đức Thảo được đồng nghiệp đánh giá cao, sinh viên mến trọng khi luôn tận tâm truyền dạy kiến thức, hướng dẫn thực tập tốt; anh cũng tham gia  nhiều công trình nghiên cứu khoa học cơ sở được nghiệm thu, áp dụng có hiệu quả trong khám chữa bệnh.

Là người luôn làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức của mình, nên anh mong muốn và quyết tâm cùng tập thể xây dựng khoa Thần kinh ngày một lớn mạnh, bệnh nhân được chữa trị ngày một tốt hơn. Ở anh, sự quan tâm, chia sẻ những lo lắng, khó khăn với bệnh nhân là câu chuyện thường ngày. Anh tâm sự: “Trong công việc, tôi và các đồng nghiệp của mình luôn cố gắng làm việc với trách nhiệm cao nhất để khám và điều trị cho người bệnh đạt hiệu quả cao. Mỗi người phải xem người bệnh như người nhà của mình, có như vậy mới phục vụ tốt được…”. 

Anh đã tham mưu với ban lãnh đạo triển khai Câu lạc bộ người bệnh Parkinson, xây dựng và tổ chức “Trung tâm đột quỵ”,  phối hợp với Khoa PHCN xây dựng và triển khai Phòng Phục hồi chức năng  tại khoa. Triển khai kỹ thuật ghi Điện cơ, tăng cường tiêm Botox điều trị rối loạn trương lực cơ, phối hợp các đơn vị bạn đẩy mạnh điều trị chống đau trong bệnh lý thần kinh ngoại vi. Do vậy người bệnh càng yên tâm hơn đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Nhờ sự tận tâm trong công việc, BS. Mai Đức Thảo luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện quý mến, nhất là sự tin yêu của người bệnh. Và tất nhiên, để viết về anh và những vất vả của đồng nghiệp thì sẽ cần rất nhiều thời gian, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng: Chỉ vài nét khắc họa vậy thôi cũng đủ giúp mỗi chúng ta có cái nhìn chân thực nhất về những người đã và đang cống hiến tất cả tâm sức của mình vì sức khỏe người bệnh bốn phương.

Bên thềm Xuân mới, ThS.BS Mai Đức Thảo và khoa Thần kinh, bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sẽ tiếp tục phát triển khẳng định niềm tin yêu trong lòng người bệnh bốn phương. Trân quý anh về những cống hiến thầm lặng ấy.