29/03/2024 lúc 08:40 (GMT+7)
Breaking News

ThS.BS. Dương Anh Khoa: Chuyện nghề bác sĩ gây mê

Ở bệnh viện đa khoa Nông nghiệp, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức nói chung và Trưởng khoa ThS.BS. Dương Anh Khoa nói riêng là những người thầm lặng hy sinh để làm tốt trọng trách “chữa bệnh cứu người”. Anh chuyên thực hiện tốt công tác gây mê, hồi sức cho người bệnh.

Ở bệnh viện đa khoa Nông nghiệp, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức nói chung và Trưởng khoa ThS.BS. Dương Anh Khoa nói riêng là những người thầm lặng hy sinh để làm tốt trọng trách “chữa bệnh cứu người”. Anh chuyên thực hiện tốt công tác gây mê, hồi sức cho người bệnh.

TTND, PGS.TS.BS Hà Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện kể về những bác sĩ thầm lặng ấy giúp các bác sĩ ngoại khoa, các bác sĩ lâm sàng thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật, thủ thuật, để người bệnh qua được những cơn đau đớn, phẫu thuật các bệnh lý ngoại khoa. Rất nhiều người mau khỏi bệnh trở về cuộc sống đời thường. Và trên khuôn mặt họ là những nụ cười hạnh phúc, những ánh mắt biết ơn anh và các bác sỹ, điều dưỡng trong khoa Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, bệnh viện đa khoa Nông nghiệp. 

Trưởng khoa PTGM&HS Dương Anh Khoa tham gia hiến máu.

Giản dị, cởi mở, anh đã chia sẻ những điều thú vị về chuyên ngành gây mê hồi sức: “ …Quê mình ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, ngay từ khi còn ngồi trên ghế học phổ thông, mình đã yêu thích nghề Y chữa bệnh  cứu người với hình ảnh những bác sĩ mặc Blouse, màu áo xanh của bác sĩ phòng mổ, gây mê… Để rồi mình quyết tâm dấn thân với ngành Y cao quý….”. 

Bác sỹ Dương Anh Khoa chọn ngành Gây mê hồi sức học tập. Và những năm tháng làm việc tại Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp đã cho anh nhiều trải nghiệm và hiểu sâu hơn về bác sĩ chuyên gây mê, gây tê trước, trong mổ và hồi sức sau mổ. Với những nỗ lực vươn lên, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ bac sĩ giỏi của các bệnh viện tuyến trung ương như BV Đại học Y Hà Nội, BV Bạch Mai, BVHN Việt Đức, BVQĐTU108, BVQY 103,… bác sỹ Dương Anh Khoa đã khẳng định được tay nghề và uy tín của mình trong lòng người bệnh. Được tín nhiệm, ThS.BS. Dương Anh Khoa được BGĐ bệnh viện đa khoa Nông nghiệp bổ nhiệm làm Phó trưởng khoa, rồi Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

Anh đã kể về sự phát triển của Khoa: “Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức được tách ra và thành lập đơn nguyên gây mê hồi sức vào tháng 7/2009. Ngày 5/4/2010 chính thức có quyết định thành lập khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức. Tháng 12/2012 khoa tiếp nhận khu phẫu thuật mới gồm 3 phòng mổ và 20 giường hồi sức sau mổ. Đến nay, Khoa từng bước phát triển, tạo uy tín trong lòng người bệnh. Tập thể khoa luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học tập và trau dồi kiến thức, trao đổi về chuyên môn ở trong nước và bạn bè quốc tế; đã áp dụng thành công và đưa vào hoạt động nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong chuyên ngành gây mê hồi sức…”. 

Sự cống hiến thầm lặng của bác sĩ GMHS bệnh viện đa khoa Nông nghiệp

Với trình độ chuyên môn vững vàng, BS. Dương Anh Khoa và đồng nghiệp của Khoa đã tạo được sự tin tưởng trong ban lãnh đạo Bệnh viện và niềm tin của người bệnh, áp dụng những kỹ thuật cao trong GMHS, như: Gây mê ngoài phòng mổ (Gây mê cho nội soi tiêu hóa); Gây mê mask thanh quản; Gây mê nội khí quản 1 nòng, 2 nòng trong phẫu thuật lồng ngực; Gây mê nội khí quản 1 nòng trong phẫu thuật cột sống, phẫu thuật vùng bụng; Gây mê hô hấp cho các trường hợp phẫu thuật nhi; Gây mê cho phẫu thuật sọ não; gây mê phẫu thuật ngoại chấn thương, phẫu thuật cơ xương khớp, các bệnh lý ngoại chung, phụ sản;… với Các kỹ thuật giảm đau tiên tiến (giảm đau ngoài màng cứng, giảm đau PCA, gây tê thân thần kinh, gây tê cạnh sống) sử dụng các thuốc giảm đau mới có hiệu quả an toàn theo mô hình giảm đau đa phương thức, đáp ứng tốt cho các ca phẫu thuật với bệnh lý phức tạp thời gian mổ kéo dài… anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết đưa Khoa PT-GMHS trở thành đơn vị tiêu biểu của Bệnh viện. 

Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn và quản lý, BS. Dương Anh Khoa và đồng nghiệp của Khoa PT-GMHS còn được biết đến là một tập thể có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu. Anh luôn chia sẻ khó khăn, thuận lợi, trao đổi những kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp, tích cực tham gia công tác thiện nguyện, hiến máu cứu người. 
Dẫu phía trước vẫn còn những khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Ban Giám đốc Bệnh viện, sự đồng tâm nhất trí của tập thể, Khoa PT-GMHS ngày một lớn mạnh, tất cả vì sức khỏe người bệnh.