23/04/2024 lúc 13:59 (GMT+7)
Breaking News

Thông điệp ẩn chứa trong câu chào Năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới

VNHN - Trong ngày đầu tiên của năm 2020, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi gắm niềm hy vọng và ngợi ca cùng những lo ngại trong thông điệp chúc mừng Năm mới.

VNHN - Trong ngày đầu tiên của năm 2020, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi gắm niềm hy vọng và ngợi ca cùng những lo ngại trong thông điệp chúc mừng Năm mới.

Trong bài phát biểu chào Năm mới 2020 đánh dấu 2 thập kỷ nắm quyền, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi người dân Nga đoàn kết vì tương lai của đất nước. Ông nói: "Chúng ta đang sống trong một thời kỳ quan trọng, năng động và có nhiều tranh cãi, nhưng chúng ta phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo cho nước Nga phát triển thành công. Chỉ bằng cách đoàn kết với nhau chúng ta mới có thể giải quyết được những vấn đề mà đất nước và xã hội của chúng ta đang phải đối mặt ở phía trước.

Sự đoàn kết của chúng ta là nền tảng giúp chúng ta đạt được các mục tiêu cao nhất. Các kế hoạch và mơ ước của mỗi người dân Nga đều gắn chặt với các kế hoạch và mơ ước của đất nước Nga. Hiện tại và tương lai của nước Nga phụ thuộc vào những nỗ lực và sự đóng góp của mỗi chúng ta". Trong khi đó, lãnh đạo các nước châu Âu cũng đã lên tiếng bày tỏ quan ngại và những mong muốn của mình trong các thông điệp Giáng sinh và chào Năm mới khi năm 2019 đầy rẫy những biến động khép lại.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nhấn mạnh tầm quan trọng của sự công bằng xã hội. Vị thủ tướng 34 tuổi cho rằng sức mạnh của xã hội không nên được đánh giá dựa trên sức mạnh của những người giàu có nhất, mà phải thông qua cách mà những tầng lớp yếu nhất đương đầu với cuộc sống của mình. Bà cũng cho biết thập kỷ những năm 2020 tới đây sẽ là “thập kỷ của những quyết định” trong việc đối phó với biến đổi khí hậu. Bà lặp lại cam kết của chính phủ về việc Phần Lan sẽ trở thành nước không phát thải khí các bon từ nay đến năm 2035, đồng thời bày tỏ tin tưởng Phần Lan và châu Âu có thể dẫn đầu nỗ lực về khí hậu quốc tế và được hưởng lợi về kinh tế từ vai trò này.

Không khí nhộn nhịp đón năm mới tại Quảng trường Ortakoy ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Hy Lap Kyriakos Mitsotakis phát biểu trong thông điệp chào Năm mới rằng Hy Lạp chào đón năm 2020 với sự lạc quan, rút ra được những bài học quý giá từ những sai lầm trong quá khứ, thoát ra khỏi khủng hoảng chính trị và hướng tới tương lai với sự tự tin và đoàn kết. Trong bài phát biểu chào Năm Mới đầu tiên của ông tại số 10 Phố Downing, Thủ tướng Boris Johnson đã hối thúc người dân Anh cùng chung tay để biến thập kỷ 2020 thành một thập kỷ của sự thịnh vượng và thành công. Thủ tướng Đức Angela Merkel thể hiện quyết tâm trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay, đồng thời khẳng định nỗ lực để các thể hệ trẻ tương lai được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Tại châu Á, trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia trước thềm Năm mới 2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề cập Hong Kong, một vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc. Theo đó, ông bày tỏ hy vọng chân thành về những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Hong Kong và cư dân tại đây, đồng thời nói thêm rằng tình hình đặc khu "là mối quan tâm của mọi người trong những tháng qua". Nhà lãnh đạo Trung Quốc còn nhấn mạnh một Hong Kong thịnh vượng và ổn định là khát vọng không chỉ của cư dân đặc khu, mà còn của người dân ở Trung Quốc đại lục.