20/04/2024 lúc 02:17 (GMT+7)
Breaking News

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung bị hoãn tới tháng 12 khiến phố Wall biến động nhẹ

VNHN - Các chỉ số chính trên sàn Phố Wall biến động nhẹ trong phiên 6/11, trong đó Dow Jones đi ngang, S&P 500 chỉ tăng 0,1% và chỉ số Nasdaq giảm 0,3%.

VNHN - Các chỉ số chính trên sàn Phố Wall biến động nhẹ trong phiên 6/11, trong đó Dow Jones đi ngang, S&P 500 chỉ tăng 0,1% và chỉ số Nasdaq giảm 0,3%.

Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang trong ngày 6/11, nỗ lực duy trì đà tăng trong các phiên gần đây đã thúc đẩy các chỉ số chính thiết lập kỷ lục, khi giới đầu tư lo lắng về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Chốt phiên giao dịch ngày 6/11, chỉ số Dow Jones gần như đi ngang, mất 7 điểm còn 27.492,56 điểm.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 3.076,77 điểm, chỉ tăng khoảng 0,1%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite lại sụt gần 0,3% khi các cổ phiếu công nghệ lớn như Amazon, Microsoft, Apple và Facebook đều có thành quả yếu kém. Chỉ số Dow Jones đã lập kỷ lục mới trong phiên trước đó.

Thị trường Phố Wall chạm đáy trong phiên giao dịch sau khi các báo cáo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, có khả năng sẽ không gặp nhau để ký kết một thỏa thuận thương mại cho đến tháng 12/2019.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập để ký một thỏa thuận thương mại tạm thời, có thể bị trì hoãn cho đến tháng 12 do hai bên vẫn đang thảo luận về các điều khoản và địa điểm gặp.

Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang trong ngày 6/11.

Theo quan chức này, cuộc gặp dự kiến diễn ra ra bên lề hội nghị thượng đỉnh tại Chile vào giữa tháng 11 đã bị hủy bỏ. Hàng chục địa điểm đã được đề xuất làm nơi tổ chức cuộc họp. Trong đó, địa điểm đang được cân nhắc là London, nơi hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau sau hội nghị thượng đỉnh NATO, mà ông Trump dự định tham dự từ vào 3-4/12. Các địa điểm khác cũng đang được hai bên xem xét như Thụy Điển và Thụy Sĩ. Theo quan chức này, bang Iowa của Mỹ, nơi ông Trump gợi ý dường như đã bị loại trừ.

Art Cashin - Giám đốc điều hành tại UBS, nhận định: “Việc thảo luận về các điều khoản và địa điểm gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tốn thời gian hơn họ muốn và càng kéo dài, nguy cơ kéo theo càng lớn”. Hồi tháng 10 vừa qua, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận đình chiến thương mại và chuẩn bị quá trình hoàn tất thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1”, bao gồm tạm ngừng áp thuế quan và Trung Quốc mua vào hàng nông sản Mỹ. Ông Trump cho biết hồi cuối tuần trước một địa điểm mới để ký kết thỏa thuận hạn chế này sẽ sớm được thông báo sau khi cuộc họp ban đầu vào giữa tháng 11 bị hủy do những lý do không liên quan.

Trong khi đó, cổ phiếu HP vọt hơn 6% trong ngày 6/11 sau khi Xerox đưa ra đề nghị mua lại bằng tiền mặt và cổ phiếu đối với nhà sản xuất máy tính cá nhân và máy in. Các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ đã được hỗ trợ từ dữ liệu kinh tế trong quý III tốt hơn kỳ vọng.

Một thước đo các hoạt động dịch vụ tại Mỹ đã vượt kỳ vọng trong tháng 10, trong khi thị trường lao động vẫn ổn định khi số việc làm mới được tạo ra dễ dàng vượt qua dự báo trong tháng trước. Tuy nhiên, Bộ Lao động Mỹ hôm 6/11 cho biết năng suất tại Mỹ đã giảm mạnh nhất kể từ quý 4/2015 trong cả quý III/2019.