29/03/2024 lúc 19:49 (GMT+7)
Breaking News

Thiệu Hóa: Người dân lại khổ vì đường 515 B Thiệu Lý – Đông Hoàng

VNHN - Trong những ngày qua, người dân sinh sống tại thôn 6 xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang rất bức xúc trước việc xe tải trở đất ngang nhiên và tự ý san gạt một khối lượng lớn đất đỏ xuống mặt đường 515 B đoạn đi qua thôn này để lấp ổ gà, ổ voi

VNHN - Trong những ngày qua, người dân sinh sống tại thôn 6 xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang rất bức xúc trước việc xe tải chở đất ngang nhiên và tự ý san gạt một khối lượng lớn đất đỏ xuống mặt đường 515 B đoạn đi qua thôn này để lấp ổ gà, ổ voi khiến khi mưa xuống, toàn bộ mặt đường đã biến thành những vũng bùn lớn, đặc quánh, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của họ và cản trở nghiêm trọng đến giao thông.

Theo quan sát của Pv Việt Nam Hội nhập, mặt đường đoạn qua thôn 6 xã Thiệu Lý chẳng khác nào sình lầy. Những xe tải đất vừa mới đổ  xuống để san lấp ổ gà, ổ voi trên mặt đường, đã gặp ngay trận mưa trong các ngày 12-13/11, cộng với hàng trăm lượt xe tải nặng đi qua đây mỗi ngày đã khiến mặt đường trở nên lênh láng bùn đất. Không chỉ riêng mặt đường, mà bùn đất còn chảy tràn vào tận các con ngõ của làng và vào tận sân của nhà dân.

Xe tải ngang nhiên và tự ý đổ hàng loạt xe đất đỏ xuống mặt đường để lấp ổ gà, ổ voi 

Người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đoạn đường này đã phải giảm hết tốc độ và mò mẫm từng bước mới có thể đi qua được, nếu không muốn mình và chiếc xe bị nhuộm đỏ bùn đất. Còn người dân sinh sống hai bên đường thì không dám ló đầu ra ngoài vì sợ bị té bẩn vào người.

Anh Lê Đình Liệu, sống tại thôn 6 xã Thiệu Lý bức xúc nói: Đáng nhẽ họ phải dùng cấp phối để lấp ổ gà, ổ voi thì họ lại dùng đất đỏ, khiến mặt đường chẳng khác nào cháo bánh canh.

Mưa xuống mặt đường như sình lầy, cản trở lớn đến việc tham gia giao thông và cuộc sống người dân

Chị Lê Thị Xuyên, hộ kinh doanh ngay mặt đường tâm sự: Thấy những chiếc xe tải ngang nhiên đổ đất xuống mặt đường, chị và mọi người có ra ngăn không cho đổ vì sợ nắng lên bụi bặm, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Tuy nhiên lái xe nói rằng cứ yên tâm, vì đổ đất xong họ sẽ tưới nước để chống bụi. Nào ngờ mưa xuống đoạn đường đã trở nên nông nỗi này!

Ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: Tuyến đường 515B đoạn Thiệu Lý – Đông Hoàng đã được bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng, kể cả việc đảm bảo về giao thông. Ông cũng cho biết việc đổ đất vừa qua để lấp ổ gà, ổ voi là không phải do huyện làm.

Trong khi đó ông Phạm Quốc Thành, Giám đốc Ban QLDA 1, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho hay đơn vị hiện đang thay mặt chủ đầu tư quản lý dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này và khẳng định: Ban QLDA không hề đổ đất thực hiện việc san lấp mặt đường như đề cập ở trên.

Bùn đất tràn vào tận các con ngõ của làng

Vậy ai là người đã tự ý đổ hàng loạt xe đất đỏ xuống để lấp ổ gà, ổ voi khiến mặt đường 515 B đoạn đi qua thôn này trở nên be bét, thảm hại như trên và khiến người dân khốn đốn? Đề nghị chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Được biết hiện nay trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đang diễn ra việc san lấp mặt bằng các khu dân cư, trong đó có khu dân cư nằm ngay cạnh Bệnh viện đa khoa huyện. Và để có khối lượng đất đủ lớn san lấp mặt bằng nói trên, hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải nặng chở vật liệu xây dựng từ các nơi khác đổ về. Trong đó có việc chở đất từ các mỏ trên địa bàn các huyện xung quanh huyện Thiệu Hóa như: Triệu Sơn; Thọ Xuân và đều phải đi qua con đường 515 B này (?)./

Một số hình ảnh khác cho thấy việc đổ đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và cuộc sống người dân thôn 6: