20/04/2024 lúc 12:25 (GMT+7)
Breaking News

Thị trường hoa xuân Đà Nẵng cuối năm âm lịch

Theo các chủ bán hoa xuân, cây cảnh tại thành phô Đà Nẵng, thị trường hoa xuân, cây cảnh năm nay bán chậm, nhiều điểm bán chỉ cầm chừng không nhộn nhịp như các năm trước.

VNHN- Theo các chủ bán hoa xuân, cây cảnh tại thành phô Đà Nẵng, thị trường hoa xuân, cây cảnh năm nay bán chậm, nhiều điểm bán chỉ cầm chừng không nhộn nhịp như các năm trước.

Dạo quanh các điểm bán hoa xuân cây cảnh vào ngày 28 tết âm lịch nhưng lượng khách thưa thớt, hoa bán ra chỉ mới được 50% của số hoa cây cảnh được bày bán từ ngày 20 tháng chạp. Theo ông Trương Hoài Phong chủ điểm bán hoa mai tại khu quảng trường 2/9 thì đến 28 tết âm lịch (22/1/2020) mà so với nhiều năm trước khách mua hoa giảm mạnh, không nhộn nhịp như mấy năm. Cũng theo chủ các điểm bán hoa thì lý do thời tiết nắng nóng kéo dài, hoa nở sớm, nhất là hoa mai, quất héo lá…và một lý do nữa theo nhận xét chung là do thị trường bất động sản đang xuống nên cũng một phần tác động đến người mua, hạn chế về đồng tiền, chọn phương án chơi hoa xuân đơn giản hơn. Đặc biệt, năm nay các điểm bán hoa được bày bán khắp các đường phố ở các quận huyện trong thành phố mà không tập trung ở khu vực quảng trường như các năm nên lượng người mua phân tán.

Năm nay ngoài các loại hoa cây cảnh truyền thống được các chủ nhà vườn từ miền Tây, Phú Yên, Gia Lai, Bình Định, Quảng Nam đem đến như hoa mai, cúc, quất thì xuất hiện nhiều loại hoa cây cảnh như bưởi cây Hưng Yên, cây hoa giấy, hướng dương, vú sữa và được biết các loại cây này thu hút người mua hơn.

Dự đoán của các chủ bán hoa cây cảnh từ giờ đến 30 tết âm lịch (24/1/2020) lượng khách mua hoa có thể tăng lên nhưng không đáng kể. Các chủ cũng đang lo đến ngày 30 tết hoa cây cảnh không bán được thì sẽ không đủ tiền thuê mặt bằng từ 50 đến 60 triệu đồng/ lô khoảng trên 100m2 tại khu quảng trường 2/9 để bán từ ngày 20 đến 30 tết âm lịch./.

  • Tags: