20/04/2024 lúc 01:07 (GMT+7)
Breaking News

Theo chân 9x xinh đẹp 'sống ảo' khắp Đà Lạt chỉ với 2 triệu đồng

VNHNO - Thay vì đi tour có lịch trình sẵn, 9x Lê Thị Kiều đã tự thiết kế cho mình và bạn bè một chuyến khám phá Đà Lạt đáng nhớ trong kì nghỉ vừa qua.

VNHNO - Thay vì đi tour có lịch trình sẵn, 9x Lê Thị Kiều đã tự thiết kế cho mình và bạn bè một chuyến khám phá Đà Lạt đáng nhớ trong kì nghỉ vừa qua.

Lê Thị Kiều hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài công việc bận rộn ở công ty, 9x xinh đẹp còn có sở thích đi du lịch, khám phá các cảnh đẹp ở khắp mọi nơi. Sau chuyến đi 3 ngày 2 đêm đầy thú vị tại Đà Lạt cùng bạn của mình, 9x chia sẻ: Đà Lạt quả là thành phố vô cùng thú vị và đáng để các bạn quay lại thêm 1 lần nữa.

Di chuyển đến Đà Lạt nào!

Từ Sài Gòn đi Đà Lạt bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách chất lượng cao hoặc đi tự túc bằng xe máy.

Tùy vào mỗi phương tiện bạn đi sẽ tiêu tốn thời gian khác nhau, nếu bạn đi máy bay thì chỉ mất 50 phút, đi xe ô tô thì mất từ 6 đến 8 tiếng còn đi xe máy bạn mất tầm 10 tiếng. Thời gian di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy có thể thay đổi tùy tình hình thời tiết cũng như khả năng cầm lái của mỗi người.

Trong chuyến hành trình của mình, nhóm bạn của Kiều đã chọn đi ô tô giường nằm để tiết kiệm chi phí và có thể nghỉ ngơi trước khi thỏa sức khám phá thành phố du lịch trên cao nguyên tuyệt đẹp.Chi phí là 440.000 đồng/ người bao gồm cả vé chiều đi và chiều về.

Tới Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy để vi vu khắp thành phố. Giá thuê xe vào khoảng 130.000 đồng/ ngày.

Đến Đà Lạt thì ở đâu?

Đà Lạt có vô số khách sạn, nhà nghỉ nằm hầu hết trên mọi tuyến đường, từ bình dân tới cao cấp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn cũng như chất lượng. Nhìn chung giá cả rất phải chăng, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và liên hệ đặt phòng trước để đảm bảo còn phòng và được giá rẻ nhất.

Nếu yêu thích sự nhộn nhịp, tấp nập và sầm uất thì bạn có thể chọn các nhà nghỉ gần chợ, hồ Xuân Hương hoặc ở ngay trung tâm thành phố. Còn nếu bạn yêu thích thiên nhiên hoa lá thì có thể lựa chọn các nhà nghỉ homesay ở ngoại thành Đà Lạt vì những nơi đó sẽ thoả mãn yêu cầu của bạn.

Ở đây, Kiều chọn ở khách sạn gần chợ đêm Đà Lạt do giá cả không quá đắt so với homestay và thoải mái hơn. Chi phí tiền phòng 545.000 đồng cho 2 đêm, 2 người.

Đến Đà Lạt thì ăn gì nào?

Ẩm thực du lịch Đà Lạt rất phong phú và đa dạng với vô vàn những món ăn ngon, hấp dẫn, từ món ăn sáng, ăn trưa cho đến những món ăn chính, ăn vặt trong ngày.

Cầm 500.000 đồng là bạn có thể tự tin càn quét cả khu phố rồi.

Bánh căn Đà Lạt.

Bánh ướt gà xé.

Nếu Sài Gòn có xoài lắc, cóc lắc thì Đà Lạt có dâu tây lắc. 

Ngoài các món ăn kết hợp với rau, Đà Lạt còn là thiên đường ăn vặt với những món ăn đường phố rất dân dã, đa dạng với nhiều chủng loại được bày bán quanh khu chợ đêm, công viên Yersin để phục vụ khách đi bộ, từ bánh tráng nướng, từ bánh căn cây bơ, bánh mì xíu mại đến dâu tây lắc, bánh ướt lòng gà,… giúp ấm lòng du khách giữa tiết trời cao nguyên.

Hành trình chụp full Đà Lạt sống ảo trong 3 ngày 2 đêm của đôi bạn 9x

Ngày 1: Đà Lạt Milk Farm, Secret Garden

Nằm ngoài vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt, Đà Lạt Milk Farm đang là điểm đến được rất nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích du lịch, khám phá những cảnh đẹp thơ mộng.

Nông trại này được quy hoạch và xây dựng tại thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 35 km, sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển tới địa điểm này đâu nhé.

Thú vị nhất là ở đây tất cả đều miễn phí vé vào, nên các bạn có thể tha hồ dạo chơi và chụp ảnh sống ảo.

Khung cảnh tại Đà Lạt Milk Farm vô cùng xinh đẹp và lãng mạn.

Còn Secret Garden nằm trên bờ hồ Tuyền Lâm thơ mộng, nơi này được xem là một trong những điểm check-in mới đẹp kỳ bí ở Đà Lạt mà các bạn trẻ thích “sống ảo” không thể bỏ qua. 

Secret Garden có phần kì bí và thơ mộng.

Tuy nhiên ở đây không có bán đồ ăn nên muốn chụp được những bức ảnh “thần sầu” thì hãy nhớ đem theo đồ ăn nhẹ để “tiếp sức” bất cứ lúc nào nhé.

Ngày 2: Khám phá khu du lịch Làng Cù Lần và Check-in các quán cà phê tại Đà Lạt

Ngày thứ hai bắt đầu bằng việc ghé chơi Làng Cù Lần - nơi chỉ nghe cái tên thôi cũng đã đủ khiến bạn tò mò. Khu du lịch Làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, một mô hình du lịch mang đậm tính văn hóa như Làng Cù Lần chắc hẳn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc hành trình tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Khu du lịch Làng Cù Lần.

Lên Đà Lạt mà không "check in sống ảo" tại các quán cafe thì thật thiếu sót. Bởi Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp mà còn thu hút du khách với những quán cà phê được thiết kế vô cùng hiện đại và độc đáo.

Tiệm cà phê Cô Bông.

Khu phức hợp Làng Vũ Thị.

Ngày 3: Vi vu gần thành phố

Chỉ cần đổ đầy xăng và sạc đầy điện thoại là có thể khám phá trọn vẹn Đà Lạt và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời rồi.

Nhà Thờ Con Gà.

Đồi Thiên Phúc Đức.

Nhà thờ Domaine De Marie - Một trong hai nhà thờ nổi tiếng nhất Đà Lạt.

Bức tường sống ảo "huyền thoại" tại Đà Lạt.

Nguyệt Vọng Lầu.

Seoul&Story.

Kết thúc chuyến đi, cô bạn Lê Thị Kiều cho biết, tổng chi phí của hành trình này vào khoảng 2,2 triệu đồng/ người. 9x xinh đẹp cũng khẳng định: "Nếu có dịp chắc chắn sẽ trở lại Đà Lạt để đi được nhiều nơi hơn nữa".