29/03/2024 lúc 09:39 (GMT+7)
Breaking News

Thêm sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

VNHN- Nhằm thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất (OVECOF lần thứ nhất) tại thành phố Incheon (Hàn Quốc).

VNHN- Nhằm thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất (OVECOF lần thứ nhất) tại thành phố Incheon (Hàn Quốc).

Với nhiều phiên thảo luận về các chủ đề hữu ích cho sự phát triển của đất nước như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, đầu tư.., diễn đàn đã thu hút sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường, sự kiện được tổ chức thành công đã gửi đi hai thông điệp nổi bật: Thứ nhất, các doanh nghiệp Việt Nam dù nhỏ bé nhưng nếu kết hợp lại sẽ trở thành một liên kết vững mạnh. Thứ hai, sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới một cách chủ động và sâu rộng.

Chủ tịch VIBAK Trần Hải Linh cho rằng, thời gian qua, sự quan tâm và những chính sách khuyến khích của Nhà nước đã tạo điều kiện cho rất nhiều người con xa quê hương đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước.

Nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt, OVECOF lần thứ nhất được tổ chức như một kênh để các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp kiều bào trên toàn thế giới và doanh nghiệp Hàn Quốc có thể giới thiệu sản phẩm, dự án, giao lưu và trao đổi thông tin, kinh nghiệm về giải pháp và mô hình kinh doanh mới, tiềm năng của nền kinh tế số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngay tại diễn đàn, đã có 33 Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với doanh nghiệp Hàn Quốc. Các mặt hàng nông sản nói chung cùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao nói riêng của các công ty Việt Nam mang tới OVECOF lần thứ nhất đã gây được sự chú ý. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài đã kết nối với nhà cung cấp để tìm hiểu sản phẩm, bàn bạc khả năng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đáng chú ý, nhân dịp này, BAOOV đã trình bày Đề án thành lập Quỹ Kiều bào khởi nghiệp (OVSF). Đề án được xây dựng trong bối cảnh Việt Nam đang tạo cơ hội cho kinh doanh, hợp tác, đầu tư với nhiều quy định pháp lý để phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp. Đề án này sẽ thúc đẩy việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho BAOOV. Việc thành lập OVSF là nhằm kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước, hỗ trợ các thành viên, kiều bào, doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài về kinh doanh tại Việt Nam.

OVECOF lần thứ nhất đã kết thúc thành công, đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp, tạo cơ sở cho các sự kiện tương tự tiếp theo nhằm thúc đẩy kết nối các doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới cùng phát triển, đóng góp xây dựng quê hương.