25/04/2024 lúc 05:56 (GMT+7)
Breaking News

The Nun trở thành phim doanh thu cao nhất 'Vũ trụ kinh dị Conjuring'

VNHNO - Theo thống kê vừa cập nhật, bộ phim “Ác quỷ ma sơ” (The Nun) đã đạt doanh thu 330 triệu USD chính thức vượt mặt “The conjuring 2” để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong "Vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring" mặc dù có nhiều ý kiến chê bai trước đó.

VNHNO - Theo thống kê vừa cập nhật, bộ phim "Ác quỷ ma sơ" (The Nun) đã đạt doanh thu 330 triệu USD chính thức vượt mặt "The conjuring 2" để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong "Vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring" mặc dù có nhiều ý kiến chê bai trước đó.

Bộ phim "The Nun" với tựa đề Việt là "Ác quỷ ma sơ" thời gian qua là cái tên oanh tạc phòng vé ở khắp các nước trên thế giới. Tại Việt Nam mặc dù không được lòng giới phê bình khi nhận nhiều ý kiến trái chiều về nội dung phim cũng như điểm đánh giá rất thấp trên các trang phim ảnh, nhưng chỉ sau 24 giờ công chiếu The Nun đã thu về 13,5 tỷ đồng, phá vỡ mọi kỉ lục doah thu từ trước đến nay.

Tại thị trường thế giới, bộ phim kinh dị này được xem là hiện tượng bởi cơn sốt khủng tại mọi phòng vé. Những quốc gia đứng đầu phải kể đến: tại thị trường nội địa Bắc Mỹ với hơn 64 triệu USD sau một tuần công chiếu, tiếp theo đó là Mexico với 21,5 triệu USD, Brazil với 17 triệu USD hay Tây Ban Nha với 10,5 triệu USD…

"The Nun" đã "nhuộm đen" tất cả các rạp và xuất hiện nhiều trào lưu mang tên "ma sơ Vanlak". Ảnh: Internet.

Hồi năm 2016 The Conjuring 2 đã lập kỉ lục 320 triệu USD, những tưởng sẽ không có bộ phim nào có thể vượt qua con số này nhưng đến 2018, "Ác quỷ ma sơ Vanlak" lại tiếp tục lập kỉ lục mới cho mình. Tính đến thời điểm này, thương hiệu "Vũ trụ The Conjuring" đang chiếm lĩnh vị trí độc tôn là vũ trụ kinh dị đầu tiên của Hollywood.

Thương hiệu này đã vượt xa mục tiêu mong đợi ban đầu khi thu về 1,2 tỷ USD sau 4 phần phim: The Conjuring, Annabelle, The Conjuring 2, Annabelle: Creation. 

Những pha hù dọa thót tim luôn là yếu tố thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Ảnh: Internet.

Sau chuỗi những siêu phẩm kinh dị đứng đầu thế giới, khán giả cũng dành nhiều quan tâm đến dàn ekip hùng hậu của bộ phim này. Cái tên được tìm kiếm nhiều trong thời gian qua đó là "Ông hoàng kinh dị"  - James Wan. Ở tuổi 27 đạo diễn trẻ này có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong dòng phim kinh dị, điểm qua những thước phim đã làm nên tên tuổi James Wan như: "Saw" năm 2004, "Insidious" với 4 phần phim, và đỉnh cao là "The Conjuring" năm 2013.

Ngoài ra, còn phải nhắc đến những diễn viên gạo cội của Hollywood: nam diễn viên đến từ Mexico - Demián Bichir, ông được giới phê bình đánh giá rất cao về khả năng diễn suất trong những vai "hạng nặng". Ông cũng là nhân vật từng nhận để cử giải Oscar. Bên cạnh đó nữ diễn viên chính của The Nun - Taissa Farmiga, với kinh nghiệm diễn xuất và nét đẹp thánh thiện, đây là gương mặt đầy hứa hẹn của thế giới kinh dị - The Conjuring.

Bộ phim hiện vẫn đang công chiếu tại một số nước, tuy suất chiếu có giảm nhưng doanh thu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại./.