29/03/2024 lúc 16:00 (GMT+7)
Breaking News

Thế giới đang thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

VNHN - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres hôm 18/9 kêu gọi các chính phủ đưa ra những cam kết tham vọng hơn nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

VNHN - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres hôm 18/9 kêu gọi các chính phủ đưa ra những cam kết tham vọng hơn nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo ông Antonia Guterres, những cam kết hiện nay của các chính phủ nhằm cắt giảm khí thải là không đủ để đáp ứng mục tiêu đề ra trong Thỏa thuận khí hậu Paris hạn chế mức tăng nhiệt độ trái đất không quá 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres nhấn mạnh, thỏa thuận Paris về khí hậu vẫn chưa thất bại, song thời gian không còn nhiều để tránh một thảm họa khí hậu.

Ông bày tỏ mong muốn toàn xã hội gia tăng sức ép lên các chính phủ để họ hiểu được rằng cần phải hành động nhanh chóng. Bởi, thế giới đang bị thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Chúng ta đang bị thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Thế giới đang đi lạc hướng trong việc đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Kinh doanh không thể thành công trên một hành tinh thất bại.

Băng tan do biến đổi khí hậu.

Rất nhiều sáng kiến sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới về khí hậu, những sáng kiến có thể mang lại những tác động toàn cầu. Chúng ta cần các chính phủ, doanh nghiệp và người dân ở khắp mọi nơi tham gia những nỗ lực này để có thể nâng cao hành động về khí hậu. 

Ngày 21/9 tới, Tổng thư ký Antonia Guterres dự kiến sẽ chủ trì một hội nghị thanh niên về khí hậu tại New York và ngày 23/09 tới là Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt nhằm thúc đẩy Thỏa thuận khí hậu Paris trước giai đoạn thực thi quan trọng vào năm tới.