25/04/2024 lúc 13:35 (GMT+7)
Breaking News

Thầy thuốc Khăm Phết Lào với phương thuốc “bí truyền Amakong” tham gia vào công tác xã hội – từ thiện

Nhiều năm qua thầy thuốc Khăm Phết Lào đã có nhiều hoạt động xã hội – từ thiện và các chương trình vì cộng đồng, an sinh. Trong chương trình thiện nguyện sắp tới, thầy thuốc Khăm Phết Lào mong muốn xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Ana.

Nhiều năm qua thầy thuốc Khăm Phết Lào đã có nhiều hoạt động xã hội – từ thiện và các chương trình vì cộng đồng, an sinh. Trong chương trình thiện nguyện sắp tới, thầy thuốc Khăm Phết Lào mong muốn xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Ana.
Với suy nghĩ yêu thương, mong muốn chia sẻ những khó khăn cho nhiều bà con trên địa bàn Tây Nguyên, Thầy thuốc Khăm Phết Lào nhiều năm trở lại đây đều tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện. Trong dịp Tết đến Xuân về lần này, ông đã phối hợp với Tạp chí Việt Nam Hội nhập và Ông Lê Hoàng Cơ - Giám đốc Công ty Du lịch - Thương mại Đam San, cùng nhiều cơ sở kinh doanh khác để bán thuốc Amakong (phương thuốc quý Thầy thuốc Khăm Phết Lào được cha truyền lại) để có kinh phí xây nhà giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và thầy thuốc Khăm Phết Lào tại buổi làm việc tại Tây Nguyên. (ảnh Tiền Phong)

Ông Amakong được nhắc đến là vua sức mạnh của núi rừng Tây Nguyên với biệt tài “săn bắt và thuần hóa voi rừng Tây Nguyên”. Trong cuộc đời ông đã bắt và thuần hóa được gần 300 con voi. Bên cạnh đó, ông cũng đã sáng chế ra thuốc Amakong với nhiều tác dụng như: Tăng cường sức khỏe, tăng cường sinh lý, tráng dương bổ thận, giúp tăng tuổi thọ, giúp mạnh gân cốt, điều trị rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương, tăng cường miễn dịch, điều trị bệnh đau nhức xương khớp đau dây thần kinh tọa… và nhiều tác dụng khác. Phương thuốc này, sau đó được truyền lại cho Thầy thuốc Khăm Phết Lào, con trai của Cụ Amakong và được nhiều người tin tưởng, sử dụng.

Thầy thuốc Khăm Phết Lào và vợ nối nghiệp cha mình với nhiều bài thuốc chữa bệnh, lấy thuốc, cứu người.

“Lương y như từ mẫu” Thầy thuốc Khăm Phết Lào nối nghiệp cha mình với nhiều bài học trong chữa bệnh, lấy thuốc, bên cạnh đó thầy còn là một người luôn giúp đỡ người khác, tận tâm với bệnh nhân của mình. Là một người con của núi rừng, trải qua nhiều gian khổ, khó khăn, ông dừng như thấu hiểu và đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn, thầy thuốc Khăm Phết Lào đã không ngần ngại để bỏ ra những thang thuốc của riêng mình để bán đem làm từ thiện.

Chia sẻ với phóng viên, Thầy thuốc Khăm Phết Lào cho biết trong một ngày từ thiện, tình cờ ông đã gặp được một cô bé có hoàn cảnh rất khó khăn, không có nhà ở, nhưng cô bé ấy lại rất thông minh. Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn ấy, ông tự nhủ sẽ quyên góp từ thiện để xây nhà cho cô ấy và ông mong muốn ngôi nhà này được xây lên thì sẽ còn nhiều ngôi nhà khác được xây nữa, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác cũng sẽ được giúp đỡ và san sẻ phần nào. Chính vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán ông đã cùng phối hợp với một số cơ quan cũng như hộ kinh doanh giới thiệu chương trình thiện nguyện của mình để từ đó quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của ông ngày càng phát triển.

Ông Lê Hoàng Cơ (tay phải) - Giám đốc Công ty Du lịch - Thương mại Đam San đồng hành cùng chương trình của thầy thuốc Khăm Phết Lào.

Bên cạnh đó, ông chia sẻ, hiện nay còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, với tôi cứ ai có hoàn cảnh khó khăn thì lên có sự giúp đỡ, chứ nhiều nhà từ thiện có những chương trình chỉ hướng về các hộ đồng bào dân tộc thiểu số là chính, nhưng có những hộ gia đình là người dân tộc Kinh cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Chính vì vậy ông mong muốn chương trình từ thiện có mình có thể tiếp cận đến các hoàn cảnh là người dân tộc Kinh có hoàn cảnh khó khăn, ông nhấn mạnh, “đã là người Việt Nam, đã cùng sống trên mảnh đất Tây Nguyên này thì ai cũng có quyền được người khác giúp đỡ để phát triển”.

Phương thuốc “bí truyền Amakong” với nhiều tác dụng tuyệt vời.

Được biết, theo dự tính ban đầu, số tiền cần có khoảng 70 triệu để xây nhà cho một em học sinh nghèo tại huyện Krông Ana. Số thuốc lần này ông muốn bán quyên góp là 200 thang thuốc “bí truyền Amakong” với giá mỗi thang là 600.000đ một thang, toàn bộ số tiền bán được ông sẽ để làm quỹ xây nhà tình nghĩa cho đợt này, dự tính chương trình sẽ tổ chức vào tháng 3 năm 2021.
Đâu đó, vẫn còn rất nhiều người khó khăn mà đối với họ chuyện cái ăn, cái mặc là cả một vấn đề. Thông qua Tạp chí Việt Nam Hội nhập, thông qua chương trình bán thuốc từ thiện lần này, Thầy thuốc Khăm Phết Lào mong muốn sẽ góp một phần nào đó, cải thiện những nỗi lo cho những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trên mảnh đất đầy nắng và gió này có thêm “miếng ăn” ấm tình các dân tộc anh em, Thầy thuốc Khăm Phết Lào nói.

Mọi chi tiết xin liên hệ: "Mua thuốc ủng hộ chương trình thiện nguyện"

  • Ông Châu Thanh Thảo - Trợ lý Thầy thuốc Khăm Phết LàoSố điện thoại: 0852394979
  • Ông Lê Hoàng Cơ – Giám đốc công ty Du lịch và Thương mại Đam San - Số điện thoại: 0968140461
  • Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Trưởng TT Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên của Tạp chí Việt Nam Hội nhập - Số điện thoại: 0941848079