25/04/2024 lúc 18:43 (GMT+7)
Breaking News

Thắp sáng tinh thần tương thân tương ái trong lúc có dịch bệnh

VNHN - Những ngày này, Ninh Thuận nắng như đổ lửa nhưng nhiều tình nguyện viên vẫn bất chấp cái nóng, đứng chờ tại các ngã tư để phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người đi đường. Tại Thanh Hóa, nhiều hoạt động phát khẩu trang miễn phí cũng được tiến hành.

VNHN - Những ngày này, Ninh Thuận nắng như đổ lửa nhưng nhiều tình nguyện viên vẫn bất chấp cái nóng, đứng chờ tại các ngã tư để phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người đi đường. Tại Thanh Hóa, nhiều hoạt động phát khẩu trang miễn phí cũng được tiến hành.

Trong 2 ngày 6/2 và 7/2, nhiều đơn vị phân phối vật tư y tế tại tỉnh Ninh Thuận đã hưởng ứng phong trào hỗ trợ phòng dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, ủng hộ rất nhiều vật phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn… Nhờ nguồn hỗ trợ này, các tình nguyện viên chuyên làm công tác thiện nguyện tại tỉnh Ninh Thuận đã phân phát miễn phí đến cho người dân.

Trưa 1/2, tranh thủ sau giờ nghỉ việc, nhóm thanh niên tình nguyện ở TP Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức phát 5.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại một số địa điểm chính của thành phố như trục đường giao thông 16 tháng 4 - Ngô Gia Tự, điểm xe buýt Lộc Phát. Tại ngã tư 16 tháng 4 - Ngô Gia Tự, nhóm tình nguyện viên không chỉ chờ người đi đường đến nhận mà cứ thấy có người dừng đèn đỏ nhưng chưa có khẩu trang đeo là đến phân phát.

Anh Mai Quốc Thành (ngụ phường Phủ Hà, trưởng nhóm tình nguyện phát khẩu trang y tế miễn phí tại điểm này) chia sẻ: “Mặc dù trên địa bàn Ninh Thuận chưa xuất hiện ca nhiễm virus corona nào nhưng người dân vẫn rất lo lắng, mua khẩu trang khá khó khăn vì hiện nhiều cửa hiệu thuốc tây đã không còn khẩu trang”. “Khi biết được thông tin một công ty vật tư y tế sẽ phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, nhóm chúng tôi rất vui và ngỏ ý tình nguyện phân phát đến tận tay người dân thì công ty đã đồng ý.

Chỉ tại điểm này, chúng tôi đã phát 2.500 chiếc khẩu trang đến cho người dân”, anh Thành nói thêm. Khi nhận khẩu trang, chị Lê Thị Hiển (ngụ phường Đô Vinh) vui vẻ chia sẻ: “Con trai tôi sắp vào lại TPHCM học tập. Suốt cả ngày hôm qua, tôi cùng con trai đi mua khẩu trang y tế ở rất nhiều hiệu thuốc mà không có. Tôi đang rất lo thì nghe người ta nói ở đây có phát khẩu trang miễn phí nên tôi đến. Sau khi nghe tôi kể thì các bạn tình nguyện viên đã tặng luôn một hộp khẩu trang y tế để tôi cho con trai vào Sài Gòn”.

Các khẩu trang do doanh nghiệp tài trợ, còn tình nguyện viên bỏ công sức đi phát miễn phí.

Sau khi yên tâm vì đã có khẩu trang y tế cho con trai chuẩn bị vào Sài Gòn, chị Hiển cùng đồng hành với nhóm tình nguyện để phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Chị cho biết rất vui vì đã góp phần làm một việc có ý nghĩa. Không chỉ có người lớn mà rất nhiều bạn nhỏ khi thấy phát khẩu trang cũng đến nhận. Trong số đó có hai cậu bé đi xe đạp điện, đã rất cẩn thận đeo hai chiếc khẩu trang y tế và xin thêm khẩu trang để cho ba mẹ.

Trưa ngày 2/2, một cơ sở làm đẹp và chăm sóc da tại phường Thanh Sơn cũng đã tổ chức tặng 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn nhằm góp phần giúp người dân giữ gìn vệ sinh tay, ngăn ngừa dịch bệnh corona. Chiều cùng ngày, một công ty bất động sản trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cũng đã tổ chức phát miễn phí 5.000 khẩu trang y tế cho người dân tỉnh này. Việc tặng khẩu trang miễn phí cho người dân trong lúc này của nhiều nhà thuốc, công ty dược là một hành động chung tay phòng chống dịch bệnh rất đáng trân trọng.