20/04/2024 lúc 16:13 (GMT+7)
Breaking News

Thành ủy Hà Nội thông qua 10 Chương trình công tác lớn

Ngày 11-3, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ ba xem xét, thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa, tình hình phòng, chống dịch bệnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội hai tháng đầu năm và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị...

Ngày 11-3, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ ba xem xét, thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa, tình hình phòng, chống dịch bệnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội hai tháng đầu năm và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quý I-2021 ước thực hiện đạt 67.601 tỷ đồng, đạt 26,9% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 63.100 tỷ đồng, đạt 29,1% dự toán, tăng 1,2% so cùng kỳ. Công tác quy hoạch đạt nhiều kết quả đột phá với quan điểm quy hoạch đi trước một bước. Ban Thường vụ Thành ủy đã cho ý kiến về Quy hoạch phân khu nội đô để các cơ quan liên quan hoàn thiện, trình phê duyệt quy hoạch để có các định hướng triển khai các quy hoạch, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời thống nhất rất cao cho định hướng về Quy hoạch phân khu sông Hồng và đề nghị các cơ quan liên quan làm việc với các bộ, ngành để thống nhất, hoàn thiện đồ án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự kiến hoàn thành phê duyệt trong quý II-2021.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: DUY LINH

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đánh giá toàn diện nội dung, hình thức từng chương trình công tác, nhất là đánh giá các chương trình đã bám sát tinh thần, nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, vừa tập trung những việc có tính cấp bách, vừa có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có sự kế thừa các chương trình công tác của khóa trước và cập nhật, bổ sung những vấn đề mới và thực tiễn của thành phố. Điểm khác biệt lần này là đi kèm với các chương trình công tác là các kế hoạch, đề án, dự án cụ thể để triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị các Ban Chỉ đạo và các cơ quan chủ trì 10 Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 17 sớm tiếp thu, hoàn thiện bảo đảm các nội dung, chương trình  khoa học, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra, giám sát để trình Ban Thường vụ Thành ủy ký ban hành.


 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: DUY LINH

Đồng chí cũng yêu cầu từng cán bộ chủ chốt trên cương vị công tác của mình, với trách nhiệm của người đứng đầu, sẽ quyết liệt, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả các chương trình công tác. Các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ sẽ bắt tay ngay vào tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 đi vào cuộc sống, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.