29/03/2024 lúc 20:50 (GMT+7)
Breaking News

Thành quả từ khát vọng và quyết tâm vượt khó

VNHN -Ông Trương Đình Thống ở xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn là người nông dân duy nhất của tỉnh Nghệ An được vinh danh trong Chương trình Tôn vinh và trao Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” được tổ chức tại Hà Nội ngày 14/10/2017 vừa qua.

VNHN -Ông Trương Đình Thống ở xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn là người nông dân duy nhất của tỉnh Nghệ An được vinh danh  trong Chương trình Tôn vinh và trao Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” được tổ chức tại Hà Nội ngày 14/10/2017 vừa qua.

 

Ông Trương Đình Thống

Năm 1982, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trong quân ngũ trở về,  với mong muốn và khát vọng làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình, ông mạnh dạn nhận 11ha đất về trồng rừng, thầu 3ha hồ đập của HTX nông nghiệp nuôi cá. Về sau, ông chuyển 1 ha đất trồng cây ăn quả sang xây dựng trại chăn nuôi với quy mô nuôi 100 lợn nái đẻ, 500 lợn thịt và 3 con lợn đực giống, tổng số vốn hàng tỷ đồng; rồi kết hợp trồng cây ăn quả gồm cam, quýt, hiện  đã cho thu hoạch.  Ông còn đầu tư xây dựng hệ thống bể khí biogas khép kín, dùng chất thải của lợn để làm chất đốt, chạy máy  phát điện, sưởi ấm vào mùa đông cho lợn... Mỗi năm tổng thu nhập từ trang trại mang lại cho gia đình ông khoảng 5 - 6 tỷ đồng, sau khi trừ các khoản chi phí, lãi ròng  còn hơn 1 tỷ đồng; nếu tính cả doanh thu từ trái cây thì mỗi năm ông thu lãi khoảng hơn 2 tỷ đồng. Bao mồ hôi, công sức đã đổ ra, nhưng ông và gia đình ông đã được đền đáp bằng những thành quả đáng trân trọng từ đồng đất quê mình. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao đối với ông. Ông Trương Đình Thống chia sẻ: “Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công là phải mạnh dạn và kiên trì, không thể hôm nay mất mát, ngày mai thua lỗ mà lại có thể bỏ cuộc thì không bao giờ đi đến đích được”.

Cùng với phát triển kinh tế cho gia đình mình, ông Trương Đình Thống còn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho các hộ dân; hỗ trợ con giống và kinh nghiệm chăn nuôi cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống…  Tấm lòng của ông, tình làng nghĩa xóm của ông được mọi người trân quý và cảm kích, được cộng đồng ghi nhận. 

Nhiều năm liền ông Thống được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của huyện, của tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc  trong phát triển kinh tế và công tác xã hội. Đặc biệt, ngày 14/10 vừa qua, nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, ông vinh dự là đại biểu nông dân duy nhất đại diện cho những nông dân tiêu biểu tỉnh Nghệ An ra Hà Nội dự Chương trình Tôn vinh và trao Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới”./.