23/04/2024 lúc 19:08 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Tam Điệp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, UBND thành phố Tam Điệp đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe nhân dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, UBND thành phố Tam Điệp đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe nhân dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Toàn hệ thống chính trị thành phố Tam Điệp tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch COVID-19 tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo; tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Từ 00h00 ngày 22/7/2021, UBND thành phố yêu cầu tạm dừng một số hoạt động phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ. Tạm dừng dịch vụ phục vụ ăn, uống, giải khát tại chỗ cho khách trên các phương tiện ngoại tỉnh khi di chuyển qua địa bàn thành phố, chỉ được bán hàng mang đi. Đồng thời dừng toàn bộ hoạt động chở khách, xe hợp đồng từ Tam Điệp đi các tỉnh có ca nhiễm và ngược lại. Không cho xe khách đường dài dừng đón, trả khách dọc đường tại Tam Điệp. Đối với lái xe đến giao hàng hóa, vận chuyển tại Tam Điệp phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc xét nghiệm sàng lọc định kỳ 10 ngày/lần, tự chi trả kinh phí.

Những người về Ninh Bình từ các tỉnh, thành phố đang bị phong toả sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Đối với hoạt động sân Golf: được đón những người đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đối với người ngoài tỉnh: chỉ được đón những người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại chỗ âm tính hoặc có giấy xét nghiệm Real-time RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi và không được đón khách từ địa phương có ca nhiễm SARS-CoV-2. Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 22/7/2021.

Để chủ động ngăn chặn, hạn chế tối đa xâm nhập dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn thành phố; đối với những người đi công tác từ Hà Nội về Tam Điệp, những người đi công tác ra ngoài tỉnh trở về Tam Điệp phải được kiểm tra bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại thời điểm đến Tam Điệp hoặc có giấy xét nghiệm Real-time RTPCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi từ ít nhất 03 tuần trước đó. Riêng những người dân từ Hà Nội không ở vùng phong tỏa, về Tam Điệp có công việc cá nhân, có nhu cầu quay trở lại Hà Nội ngay thì chỉ được vào Tam Điệp khi có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại chỗ âm tính hoặc có giấy xét nghiệm Real-time RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi từ ít nhất 03 tuần trước đó.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhất là không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không thực hiện yêu cầu 5K dẫn đến làm lây lan dịch bệnh. Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã trong phòng, chống dịch nhất là những vấn đề đột xuất, phát sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát huy vai trò của người dân, lực lượng Công an, tổ Covid cộng đồng, hệ thống giám sát y tế để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu mắc bệnh, người trở về địa phương từ các vùng dịch hoặc nhập cảnh trái phép.

Thành phố Tam Điệp luôn giữ vững tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, cả hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch với phương châm “5K + vắc xin” và “4 tại chỗ”, kiên trì thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.