25/04/2024 lúc 22:37 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức lễ hội Tết Việt 2021

​​​​​​​Sở Du lịch TP.HCM cho biết địa phương đã chính thức khai mạc tổ chức lễ hội Tết Việt 2021 tại công viên Lê Văn Tám (Quận 3, TP.HCM) trong 4 ngày từ 21 – 24/01/2021.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết địa phương đã chính thức khai mạc tổ chức lễ hội Tết Việt 2021 tại công viên Lê Văn Tám (Quận 3, TP.HCM) trong 4 ngày từ 21 – 24/01/2021.

TP.HCM tổ chức lễ hội Tết Việt 2021 trong 4 ngày.

Lễ hội do sở Du lịch phối hợp sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam triển khai, với sự góp mặt tham dự 200 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương tỉnh thành và các hiệp hội du lịch, nghề truyền thống khắp nơi trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, đây là sự kiện cuối năm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí chuẩn bị mùa Tết của đông đảo người dân địa phương, góp phần kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay trên thị trường. Đặc biệt với năm 2020, ảnh hưởng dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp dịch vụ, sản xuất trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp du lịch, nên lễ hội cũng là mốc đánh dấu những nỗ lực hồi phục của các ngành và doanh nghiệp cho đến nay. Sự kiện cũng nhằm vận động đông đảo du khách quan tâm, quay lại TP.HCM, hòa chung vào không khí đón Xuân năm mới với địa phương, qua đó mở ra những cơ hội phục hồi tốt hơn của kinh tế địa bàn và cả nước.

Lễ hội có 200 gian hàng giới thiệu, trưng bày các sản vật, sản phẩm mùa Tết của các địa phương trong cả nước.

Điểm đặc biệt của lễ hội lần này là độ mở rộng, lan tỏa nhiều địa bàn cả nước cùng tham gia, với các gian hàng giới thiệu hình ảnh, đặc sản, giá trị văn hóa truyền thống của các vùng đất, khu vực. Lễ hội phân chia thành 2 khu vực chính hàng hóa và ẩm thực, qua đó giới thiệu hàng trăm món ăn, sản vật, sản phẩm nghề truyền thống, văn hóa dân gian… các vùng miền tổ quốc, như thổ sản Tây Nguyên, ẩm thực Huế, các món ăn gia đình xứ Bắc, miền Tây Nam bộ… Lễ hội còn có các hoạt động sân khấu hóa, biểu diễn văn hóa, nghề truyền thống các địa phương, giúp người dân và du khách trải nghiệm phần nào những giá trị văn hóa Tết độc đáo của người Việt.

Tái hiện không gian Tết xưa ở gia đình Nam bộ.

Giới thiệu áo ngũ thân truyền thống Huế tại lễ hội.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế cho biết, hợp tác cùng ban tổ chức, các doanh nghiệp và đoàn thể hiệp hội nghề truyền thống, văn hóa Huế cũng có mặt tham gia lễ hội này, giới thiệu hàng loạt món ăn đặc trưng ngày Tết và những chi tiết phong tục cổ truyền đất Huế. Đặc biệt áo ngũ thân truyền thống lần đầu tiên cũng được nhấn mạnh, tô điểm tại lễ hội Tết Việt Nam, với các hoạt động quảng bá, trình diễn, giới thiệu sản phẩm từ các nghệ nhân, nhà thiết kế chuyên nghiệp, qua đó thể hiện rõ nét hơn những giá trị văn hóa Huế xưa, văn hóa Việt cổ truyền đến đông đảo công chúng.