25/04/2024 lúc 01:35 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hà Nội: Triển khai tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 đảm bảo an toàn, hiệu quả

Chiều 12/4, Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo thứ 102 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch.

Chiều 12/4, Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo thứ 102 với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch.

Tại Việt Nam, từ ngày 5-12/4/2021, ghi nhận 65 ca mắc mới đều là người nhập cảnh. Riêng tại Hà Nội, từ ngày 5-12/4/2021 ghi nhận thêm 03 ca mắc mới là người từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo nhận định, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước đã được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ vẫn ở mức cao bởi các lý do: Dịch bệnh trên Thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trong khi đó các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Do vậy, Ban Chỉ đạo yêu cầu các sở ban ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh,... và Nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 theo kế hoạch, việc đảm bảo tiêm phải đảm bảo an toàn và hiệu quả; Đẩy nhanh tiến độ triển khai xét nghiệm sàng lọc tại các cơ sở khẩm chữa bệnh đối với nhân viên y tế và các bệnh nhân có nguy cơ...

Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ dịch bệnh ở các cửa khẩu; các cơ sở y tế; thực hiện nghiêm các quy định trong khu cách ly tập trung, đặc biệt lưu ý các khách sạn thực hiện cách ly; các quận, huyện, thị xã duy trì trạng thái sẵn sàng thực hiện các quy trình…

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết: “Thành phố Hà Nội đạt tỉ lệ tiêm chủng cao nhất toàn quốc trong đợt 1 tiêm vaccine Covid-19. TP dự trù tiêm vaccine cho 350.000 người trong năm 2021. Đến năm 2022, sẽ có thêm nhiều nguồn vaccine Covid-19 trong đó có vaccine của Việt Nam sản xuất giá rẻ hơn (dự kiến khoảng 120.000 đồng/liều).”.

Vì vậy, tiêm vaccine, đợt 2 quy mô lớn hơn nhiều, đối tượng mở rộng hơn, nên Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhắc Sở Y tế cần làm bài bản từ khâu tuyên truyền, tập huấn, quy trình tiêm chủng phải thực hiện nghiêm túc từ khám sàng lọc đến theo dõi sau tiêm, hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra do chủ quan.