29/03/2024 lúc 22:37 (GMT+7)
Breaking News

Thanh niên Kiến Xương (Thái Bình) thi đua phát triển kinh tế

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đoàn viên thanh niên huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã thi đua phát triển kinh tế với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, là tấm gương cho nhiều đoàn viên học tập, nhân rộng, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đoàn viên thanh niên huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã thi đua phát triển kinh tế với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, là tấm gương cho nhiều đoàn viên học tập, nhân rộng, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Về thôn 4 xã Vũ Quý có tấm gương đoàn viên  Bùi Quang Triều với nghề nuôi ong lấy mật mang lại thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng anh chia sẻ: Trước khi bắt tay vào làm, mình  đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và tìm hiểu kiến thức kỹ thuật trong sách vở, internet, tận dụng lợi thế sẵn có là 5ha vườn nhà, khởi đầu với 3 thùng ong giống đến nay mình đã có 70 đàn ong mỗi năm cho thu hoạch trên 1200 lít mật ong tự nhiên cung cấp cho người dân địa phương và các vùng lân cận đảm bảo cuộc sống gia đình, sắp tới mình mạnh dạn đi tìm một số nơi có nguồn mật để phát triển thêm số lượng đàn ong.

Đoàn viên Bùi Quang Triều thôn 4 xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình chia sẻ kiến thức nuôi ong mật

Rồi tấm gương anh Nguyễn Duy Phiên thôn Nam Lâu, xã Thanh Tân với mô hình cải tạo ruộng kém hiệu quả sang trồng lúa đặc sản cho thu nhập cao, anh Phiên cho biết: “Khu vực này trước đây ruộng  bị bỏ hoang nhiều, có chỗ cỏ mọc cao hơn cả đầu người, thu nhập từ trồng lúa thấp nên ít được chú trọng, chỉ có tích tụ nhiều ruộng đất và đưa cơ giới vào sản xuất mới mang lại thu nhập cao”. Với lòng kiên trì, dám nghĩ dám làm được sự ủng hộ của chính quyền địa phương anh đã thuê được diện tích 10ha để cấy lúa và dần dần tích tụ thêm được 39 ha, đầu tư nhiều tỷ đồng vào máy móc, khoa học công nghệ, phân bón…Đến nay cho anh thu nhập trên 1 tỷ đồng trở thành tấm gương tiêu biểu làm kinh tế của huyện nhà.

Anh Nguyễn Duy Phiên xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương (Thái Bình) với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao từ trồng lúa

Những mô hình này là minh chứng cụ thể, hiệu quả của phong trào thanh niên lập nghiệp, thi đua phát triển kinh tế, được đông đảo đoàn viên, thanh niên huyện nhà nhiệt tình hưởng ứng. Qua phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên dám nghĩ dám làm có chí hướng và khát vọng làm giàu.

Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương Thái Bình cho biết: Thực hiện chương trình công tác đoàn hàng năm, ban thường vụ đã xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm. Huyện đoàn đã thành lập câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi trở thành hạt nhân vừa là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm làm giàu…Đến nay toàn huyện có 20 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên cho thu nhập ổn định từ 1-5 tỷ đồng. Ban thường vụ huyện đoàn cũng thường xuyên tham mưu cho các cấp ủy, đảng, chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế. Tận dụng và gỡ nút thắt trong việc tiếp cận nguồn vốn từ xã hội, ngân hàng…. Mặc dù còn nhiều khó khăn song với quyết tâm cao, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ tin rằng các mô hình hay phát triển kinh tế giỏi của tuổi trẻ Kiến Xương ngày càng được nhân rộng trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương.