20/04/2024 lúc 15:11 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Vụ sập cầu làm 5 người thương vong trách nhiệm thuộc về ai?

VNHN - Tối ngày 03/7 do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn đã ngập lụt cục bộ nhiều điểm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, và đặc biệt gây sạt lở đất và sập hoàn toàn một số cầu Yên Hòa (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

VNHN - Tối ngày 03/7 do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn đã ngập lụt cục bộ nhiều điểm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, và đặc biệt gây sạt lở đất và sập hoàn toàn một hố cầu Yên Hòa (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khiến 2 người chết, 3 người bị thương.
Theo ghi nhận của PV tại hiện trường sáng ngày 4/7, mưa lớn đã ngập lụt cục bộ tuyến đường 513 nối dài ven biển Tĩnh Gia đi Nghệ An, thuộc thôn Hà Tây 1, xã Hải Hà làm giao thông đình trệ và sập một phần cầu Yên Hoà gây nên vụ tai nạn vô cùng thương tâm.

Hố cầu sập khá to nên đã gây ra thiệt hại về tài sản và tính mạng cho người dân


Vụ việc xảy vào khoảng 3h10p sáng 4/7, tại Cầu Yên Hoà. Nhận được tin báo, Đồn công an Nghi Sơn – Công an huyện Tĩnh Gia có mặt tại hiện trường tiến hành cấp cứu người bị nạn, nhưng do hố cầu sập hoàn toàn lại không có cảnh báo nên 5 người đi trên ba xa máy đã rơi xuống bị các mảng bê tông chèn lên khi đưa được các nạn nhân lên thì hai người đã tử vong và đưa 3 người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực trong tình trạng nguy kịch. 
Hai nạn nhân tử vong đi trên cùng một xe máy là anh Nguyễn Như Thắng và vợ là Nguyễn Thị Tâm cùng sinh năm 1973 trú  tại thôn Cao Bắc, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia. Ba người bị thương là ông Nguyễn Bá Khải sinh năm 1966 và vợ là Nguyễn Thị Bảy sinh năm 1970, trú tại thôn Trung Sơn, xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, ông Đặng Bá Hậu sinh năm 1966 trú tại thôn Hà Tân, xã Hải Hà đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Xe máy của nạn nhân


Điều đáng nói ở đây khi các nạn nhân bị tai nạn thương vong là do sập cầu nhưng không có đơn vị chức năng quản lý kịp thời lập biển cảnh báo nguy hiểm để người và các phương tiện qua lại tránh được những rủi ro.
Được biết cầu Yên Hoà mới được xây dựng lại rộng hơn để phục vụ cho giao thông lưu thương khu vực Nam Thanh Bắc Nghệ và các nhà máy trọng điểm đóng trên địa bàn khu Kinh tế Nghi Sơn.
Vụ tai nạn xảy ra đang được các cơ quan chức năng huyện Tĩnh Gia điều tra làm rõ trách nhiệm thuộc về ai trong quá trình quản lý để gây ra những rủi ro mà người dân phải gánh chịu hậu quả bằng cả tính mạng của mình./.