29/03/2024 lúc 22:25 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Tuyên dương, trao thưởng học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia

Chiều 21/01/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2020 -2021. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cấp tỉn

Chiều 21/01/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2020 -2021. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố và các trường có HS đoạt giải.

Toàn cảnh buổi Lễ

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT vừa qua, tỉnh Thanh Hóa có 76 học sinh tham dự với 9 môn thi, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, kết quả có 56 đoạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 24 nhì, 17 giải ba và 9 giải khuyến khích.

So với năm học 2019 -2020, chất lượng giải được nâng lên rõ rệt, tăng 5 giải nhất, 7 giải nhì. Với kết quả này, Thanh Hóa xếp thứ 7 toàn quốc về tổng số thí sinh đoạt giải và vươn lên xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng giải nhất, sau Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nghệ An.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy (ảnh phải) và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 HS đoạt giải nhất

Tỉ lệ HS đoạt giải là 73,7%, cao hơn nhiều so với tỉ lệ đoạt giải bình quân của toàn quốc. Đặc biệt, trong 9 môn thi, có 3 môn tỉ lệ đoạt giải 100%, gồm: Toán, Vật lý, Ngữ văn. Số giải Nhất của môn Vật lý cao nhất toàn quốc, bằng TP. Hà Nội (2 giải).

Trong số 56 HS đoạt giải, Trường THPT Chuyên Lam Sơn có 53 em, Trường THPT Cẩm Thủy I (Cẩm Thủy) có 1 em đoạt giải nhì môn Địa lý, 1 em đoạt giải khuyến khích môn Lịch sử và Trường THPT Hậu Lộc I (Hậu Lộc) có 1 em đoạt giải ba môn Vật lý.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và PGS.TS Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá trao thưởng cho học sinh đoạt giải quốc gia

Đặc biệt tại kỳ thi này có 8 GV Trường THPT Lam Sơn lần đầu tiên dạy đội tuyển có HS đoạt giải, trong đó GV có HS đoạt giải nhất như thầy giáo Lê Văn Đạt (môn Hoá học), cô giáo Đỗ Thị Hằng (môn Địa lý).

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Giáo viên có học sinh đoạt giải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những thành tích mà các em HS, giáo viên ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm học 2020-2021 và khẳng định đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chào mừng Đảng ta bước sang mùa xuân thứ 91.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt xúc động, biểu dương những tấm gương HS mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, giành thành tích cao tại kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia vừa qua. Biểu dương các nhà trường, giáo viên đã nhiệt thành, tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao cả, vẻ vang. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con cháu chúng ta; quan tâm đổi mới mô hình trường chuyên, lớp chọn cho phù hợp, hiệu quả để ngày càng đào tạo được nhiều HS giỏi, cũng như phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đại diện Hội khuyến học tỉnh trao thưởng cho các trường

Tại buổi Lễ, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UNND tỉnh cho 56 HS và 22 giáo viên có HS đoạt giải Quốc gia năm học 2020-2021. Tại buổi Lễ, Tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng với tổng số tiền 598 triệu đồng cho HS, GV có học sinh đoạt giải cấp quốc gia. Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao thưởng cho các GV và HS với số tiền trên 112 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lam Sơn./.