29/03/2024 lúc 03:07 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Tưng bừng lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2020

VNHN - Lễ hội khai mạc Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hoá năm 2020, vừa diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/6 đã thu hút rất đông đảo du khách về với biển Sầm Sơn. Với chương trình Carnival đường phố Sầm Sơn và màn bắn pháo hoa rực rỡ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, khác biệt, đưa Thành phố Sầm Sơn trở thành điểm đến bừng sáng sau những ngày Covid-19 ảm đạm, bằng một không gian hội hè tưng bừng, rộn rã với xe hoa lộng lẫy, âm nhạc rộn ràng và những vũ điệu đường phố say mê được

VNHN- Lễ hội khai mạc Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hoá năm 2020, vừa diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/6 đã thu hút rất đông đảo du khách về với biển Sầm Sơn. Chương trình Carnival đường phố Sầm Sơn và màn bắn pháo hoa rực rỡ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, khác biệt; Đưa Thành phố Sầm Sơn trở thành điểm đến bừng sáng sau những ngày Covid-19 ảm đạm. Thành phố Sầm Sơn hấp dẫn hơn với một không gian hội hè tưng bừng, rộn rã xe hoa lộng lẫy, âm nhạc rộn ràng và những vũ điệu đường phố say mê được trình diễn bởi các vũ công chuyên nghiệp Châu Âu. Du khách đến với lễ hội Carnival Sầm Sơn năm nay được thả mình trong những sắc màu của biển cả, đại dương và được tận mắt chiêm ngưỡng những hình ảnh mô phỏng môn thể thao lướt ván trên biển, những sinh vật biển sinh động.

Lễ hội Carnival đường phố là điểm nhấn độc đáo cho du lịch biển Sầm Sơn 2020

Nhằm thực hiện chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND Tp. Sầm Sơn phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ hội Carnival đường phố năm 2020 tại tuyến đường Hồ Xuân Hương vào các ngày 26 - 27/6/2020.

Tham gia biểu diễn trong lễ hội Carnival đường phố năm nay có tới gần 80 vũ công Châu Âu và vũ công chuyên nghiệp trong nước tham gia biểu diễn. Trong trang phục rực rỡ, nhiều màu sắc, cùng những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút và hấp dẫn như: Múa Carnival, múa lửa, múa trống.. mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới lạ khi tham quan nghỉ dưỡng tại Thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Ngay sau khi kết thúc lễ hội Carnival đường phố, tối ngày 27/06/2020 đã diễn ra chương trình bắn pháo hoa rực rỡ tầm thấp tại bãi B, đường Hồ Xuân Hương.

Lễ hội pháo hoa rực rỡ sắc màu

Tiếp nối lễ hội Carnival, thành phố Sầm Sơn sẽ tổ chức các lễ hội truyền thống như lễ hội bánh chưng – bánh giầy (ngày 01-02/7/2020), cầu ngư – bơi chải (ngày 04-05/07/2020) với nhiều hoạt động hấp dẫn: nghi thức rước kiệu tế lễ, thi giã bánh giầy, thi bơi chải, chương trình giao lưu thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt… Dự kiến các lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2020 sẽ kéo dài đến hết tháng 9 năm 2020.

Để tổ chức thành công các lễ hội và thu hút khách du lịch, UBND Tp. Sầm Sơn đã thành lập các ban chỉ đạo tổ chức các lễ hội, xây dựng chương trình, kịch bản chi tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, các ngành, đơn vị liên quan đã tập trung làm tốt các điều kiện phục vụ tổ chức các lễ hội, đảm bảo yêu cầu, tiến độ chung.

Các bãi biển Sầm Sơn chiều ngày 27/6 đông nghịt du khách

Theo đó, UBND Tp. Sầm Sơn đã yêu cầu các phòng ban, đơn vị chủ động xây dựng phương án chi tiết thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình; tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị  đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc. Giao Trung tâm Văn hóa Thông tin Du lịch xây dựng nội dung truyền thông gửi tới các cơ quan thông tấn, báo chí và kế hoạch tuyên truyền quảng bá hoạt động lễ hội nói riêng và du lịch Sầm Sơn nói chung. Các phòng, ban chủ trì chỉ đạo phối hợp, hướng dẫn các xã, phường, đơn vị, chuẩn bị tốt các điều kiện cho các lễ hội. Các ngành Công an, quân sự, y tế, điện lực, công ty môi trường huy động lực lượng, phương tiện xây dựng phương án cụ thể để đảm bảo các lễ hội được tổ chức thành công, tốt đẹp. Tuyên truyền các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng đảm bảo tốt các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng nghỉ cho du khách. Qua đó, tạo khí thế phấn khởi để người dân tích cực lao động sản xuất kinh doanh, hồi phục nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, đồng thời kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn.