25/04/2024 lúc 22:25 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Tưng bừng kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

VNHN-Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành Y tế cả nước nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019), Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt các cán bộ y – bác sỹ đang công tác, làm việc trên khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa để bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc,

VNHN-Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành Y tế cả nước nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019), Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt các cán bộ y – bác sỹ đang công tác, làm việc trên khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa để bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

BV Đa khoa Thanh Hóa vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ 

Tham dự buổi tọa có đại diện UBND Tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể cùng đến chúc mừng “kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam”.

Nhân dịp này Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển (1899 – 2019) và đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Được thành lập từ năm 1899, quy mô 250 giường bệnh do bác sỹ người Pháp phụ trách, thời điểm đó đội ngũ bác sỹ không nhiều, với chức năng là phục vụ khám bệnh, chữa bệnh cho các quan chức  người Pháp và tầng lớp cai trị địa phương.

Hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng I, với quy mô 1200 giường bệnh, đến nay bệnh viện có 1100 viên chức, người lao động, được phân bố ở 43 khoa, phòng trung tâm, với gần 500 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học, trong đó có 04 Tiến sỹ y học, 38 BSCKII, 48 thạc sỹ Y học, thạc sỹ Y dược, 119 Bác sỹ Đa khoa có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho hơn 4 triệu dân trong tỉnh, và giúp nước bạn Lào.

Một ca ghép thận tại BV Đa khoa Thanh Hóa

Trải qua 120 xây dựng và phát triển, dù ở thời kỳ nào tập thể lãnh đạo cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò đơn vị chủ lực của tỉnh trên các mặt trận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt trong năm 2018 vừa qua, với tinh thần chủ động vươn lên, đi tắt đón đầu về khoa học và công nghệ, đổi mới mạnh mẽ, đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của bệnh viện, khi đơn vị thực hiện thành công 4 ca ghép thận; cũng trong năm bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như can thiệp liệt não, điện sinh lí tim trong việc rối loạn nhịp tim, phẫu thuật tim hở áp dụng phương pháp giảm đau theo mô hình Nhật Bản.

Các cơ quan đoàn thể chúc mừng  Sở Y tế tỉnh nhân Ngày 27/2

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được Nhà nước đầu tư cơ sở vật chất,trang thiết bị hiện đại, từng bước mở rộng… Đồng thời tích cực chăm lo bồi dưỡng, đào tạo nâng cao cho đội ngũ Y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, đẩy mạnh kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào điều trị .. với những thành tích đã đạt được Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần cùng ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

                                                                                                CQĐD Thanh Hóa