20/04/2024 lúc 11:17 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Trường THPT Hoằng Hóa 4 hướng đến đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

VNHN - Hôm nay trở lại trường THPT Hoằng Hóa 4 (huyện Hoằng Hóa) tỉnh Thanh Hóa chúng tôi thật sự ấn tượng với sự khang trang, xanh sạch đẹp ở một trường vùng quê có truyền thống hiếu học. Sau quá trình xây dựng và phát triển, trường  đã khẳng định vị thế của mình. Từ ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có những đóng góp trong việc phát triển xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

VNHN - Hôm nay trở lại trường THPT Hoằng Hóa 4 (huyện Hoằng Hóa) tỉnh Thanh Hóa chúng tôi thật sự ấn tượng với sự khang trang, xanh sạch đẹp ở một trường vùng quê có truyền thống hiếu học. Sau quá trình xây dựng và phát triển, trường đã khẳng định vị thế của mình. Từ ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có những đóng góp trong việc phát triển xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Hiện nay, cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn làm tốt công tác dạy học, nhà trường vẫn tuyên truyền thực hiện việc phòng chống dịch covid 19 đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, huyện, hướng dẫn của ngành giáo dục. Trường đã trang bị được 04 máy đo thân nhiệt, lắp 19 vòi nước rửa tay sát khuất, mua cồn sát khuẩn, xà phòng rửa tay…với kinh phí chi cho công tác phòng chống dịch khoảng vài chục triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của trường. 

Trang thiết bị được nhà trường mua sắm phục vụ cho công tác phòng chống dịch covid 19.

Nhìn lại những năm đầu mới thành lập trường gặp muôn vàn khó khăn về cơ sở vật chất về phòng học, phòng làm việc của Ban giám hiệu, sân trường lầy lội, sau mỗi trận mưa. Nhưng thầy, trò quyết tâm cải tạo sân trường như trồng cây xanh, đào hào trồng tre, lấy dứa dại làm tường rào, đào ao tôn sân trường, trồng cây xanh, đồng thời quyết tâm thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Kết quả đạt tỉ lệ cao, học sinh lên lớp và đỗ tốt nghiệp, nhiều học sinh đậu vào các trường đại học trong nước, thi học sinh giỏi cấp tỉnh hằng năm đã có giải như: môn Toán, Vật lý, Văn, Lịch sử, Địa lý... Được sự quan tâm của các cấp, ban ngành từ tỉnh đến huyện nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học. Hiện năm học 2019 - 2020 trường có 1471 học sinh, với 73 giáo viên, 34 phòng học, nhà tập đa năng, trang thiết bị các phòng chức năng cơ bản đầy đủ đảm bảo việc dạy học. Thực tế trường đang thiếu các phòng chức năng sinh hoạt bộ môn nên được sự quan tâm của UBND huyện Hoằng Hóa đang đầu tư xây dựng dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm học mới. Trước đó năm học 2018 - 2019 UBND huyện cũng đã đầu tư kinh phí nâng cấp sân trường, trường hằng năm đã tích kiệm từ các nguồn cũng bổ sung đầu tư mua sắm thêm cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học khoảng trên 250 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi lãnh đạo nhà trường cho biết: “Thời gian tới, nhà trường tiếp tục mong được sự quan tâm của tỉnh, huyện, sự đồng lòng chia sẻ của các bậc phụ huynh để trường thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học”.

Sân trường được nâng cấp cùng hệ thống cây xanh giúp giảm nhiệt những ngày hè nắng gắt.

Phòng chức năng được UBND huyện đang đầu tư xây dựng.

Năm học 2018 - 2019 trường vinh dự được nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm học 2019 - 2020 được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tổng số HS nhà trường có 1468; trong đó xếp loại hạnh kiểm: Tốt, đạt tỉ lệ 91,89% tăng 2%, xếp loại học lực Giỏi đạt tỉ lệ 34,47% tăng 1%, có học sinh đạt giải Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49. Có 7 lớp được công nhận Danh hiệu lớp tiên tiến xuất sắc, nhiều GVCN được công nhận là GVCN giỏi, 5 lớp chỉ mới hoàn thành nhiệm vụ, 22 lớp còn lại đạt Danh hiệu lớp tiên tiến.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, 10 năm gần đây trường có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh với các giải nhất,  nhì, ba và giải khuyến khích, đứng trong top 10 toàn tỉnh kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. Thi học sinh giỏi khu vực giải máy tính Casio đạt 04 giải trong đó có 01 giải nhất, 03 giải ba. Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, có 01 học sinh đạt giải Ba. Năm học 2018 - 2019 vừa qua trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với 32 giải cấp tỉnh (có 04 giải nhì, 15 giải ba, 13 giải khuyến khích), tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 95,7% cao hơn tỷ lệ chung của tỉnh và cả nước; có 6 học sinh đạt điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên, đứng thứ 4 toàn tỉnh nên được Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng giấy khen... Bên cạnh đó nhà trường còn tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc thi cấp huyện và cấp tỉnh như: thi Âm vang xứ Thanh cấp tỉnh đạt nhất vòng thi tháng; thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh, rung chuông vàng tìm hiểu 990 năm Thanh Hóa đạt giải cao... Có thể nói sự phát triển đi lên của nhà trường là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo, BGH nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh. Bên cạnh đó là sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của Sở GD&ĐT huyện Hoằng Hóa. Các thầy cô đã luôn đổi mới, sáng tạo trong từng giáo án lên lớp, tích cực ứng dụng CNTT cho các em tiếp thu kiến thức văn hóa tốt nhất, hành trang cho các em lập thân, lập nghiệp.

Nhà đa năng được nhà trường phát huy hiệu quả sử dụng.

Từ ngôi trường này các thế hệ học sinh đã trưởng thành, không ít người đã trở thành những giáo sư, tiến sỹ, kĩ sư, cán bộ cao cấp của quân đội, cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, xã và không ít học sinh đã trở về công tác tại trường. Cùng với đó nhiều thầy cô đã trở thành những tấm gương sáng cho học sinh học tập và noi theo, không ít thầy cô đã trở thành những nhà giáo ưu tú, nhà quản lý giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp, giáo viên dạy giỏi. Đây là động lực cho thầy và trò tiếp tục phấn đấu xây dựng trường giai đoạn 2020-2025 đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, giữ vững chất lượng trong tốp đầu của tỉnh. Góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.