29/03/2024 lúc 21:28 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Covid 19 đợt 1 năm 2021

Sáng 14/4/2021, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin Covid 19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sáng 14/4/2021, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin Covid 19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo kế hoạch, đợt 1 tiêm vắc xin Covid 19tại Thanh Hóa sẽ được tổ chức từ ngày 20/4 đến 10/5/2021. Trong đợt 1 sẽ có 20.200 trường hợp được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid 19là các cán bộ tuyến đầu phòng, chống dịch bao gồm: cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế tham gia công tác phòng chống dịch, thành viên ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, thành viên tổ Covid 19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên tham gia công tác phòng chống dịch. Riêng lực lượng quân đội, công an do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Phạm vi triển khai đồng loạt tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Địa điểm tiêm chủng là các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.Phương châm là: thận trọng, an toàn, triển khai từng bước một từ ít đến nhiều, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn.

Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu

Vắc xin triển khai được Bộ Y tế cấp, sử dụng là Vắc xin phòng chống Covid 19 của Tập đoàn AstraZeneca. Việc tiêm phòng vắc xin Covid 19đợt 1 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh không những có ý nghĩa trong việc đáp ứng tốt cho công tác phòng chống dịch tạo môi trường thuận lợi để đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả mà còn là tiền để để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19với quy mô lớn hơn, rộng khắp hơn cho các đối tượng trong tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giới thiệu, hướng dẫn sử dụng vắc xin Astra Zeneca tại Hội nghị

Tại hội nghị, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng vắc xin AstraZeneca; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch; Hướng dẫn khám sàng lọc và tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Covid 19; Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ do tiêm vắc xin./.