25/04/2024 lúc 16:35 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Tinh thần thể thao vẫn cháy trong đại dịch Covid 19.

VNHN - Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta hay thấy những cá nhân, những nhóm có từ 2 đến vài chục người tập thể dục tại công viên, nhà văn hóa, các trung tâm thể dục thể thao - nơi có không gian thoáng đãng, có điều kiện và dụng cụ phục vụ tập luyện, đó là những hình ảnh hết sức quen thuộc. Song có những hình ảnh ít quen thuộc, đó là những người buôn bán nhỏ tại chợ thị trấn Quảng Xương, Thanh Hóa đã tập thể dục ngay tại chợ.

VNHN- Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta hay thấy những cá nhân, những nhóm có từ 2 đến vài chục người tập thể dục tại công viên, nhà văn hóa, các trung tâm thể dục thể thao - nơi có không gian thoáng đãng, có điều kiện và dụng cụ phục vụ tập luyện, đó là những hình ảnh hết sức quen thuộc. Song có những hình ảnh ít quen thuộc, đó là những người buôn bán nhỏ tại chợ thị trấn Quảng Xương, Thanh Hóa đã tập thể dục ngay tại chợ.

Bà con tiểu thương cùng nhau tập thể dục

Do đang trong mùa đại dịch, hơn nữa bà con tiểu thương cũng không có điều kiện về thời gian để đến công viên, khu vui chơi giải trí, phòng tập gym, yoga... khi không còn dịch, vì vậy cứ vào mỗi cuối chiều (khoảng từ 18 – 19h) khi lượng khách đến mua thực phẩm hàng hóa thưa dần, thì những người buôn bán nhỏ lại tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi, quý giá trước khi thu gom hàng hóa về nghỉ ngơi để thư giãn cơ thể với nền nhạc remix theo những bài đã lựa chọn. Vào thời gian trên, nếu ai ghé chợ mua thực phẩm sẽ nghe tiếng nhạc rất sôi động phát ra từ những chiếc điện thoại thông minh, từ chiếc loa thùng di động và rất đông các chị em là những người bán thịt, bán cá, bán rau, bán hàng hàng xén trong chợ đứng dậy tập thể dục, ai có khách thì lại bán hàng, khách mua xong lại đứng lên nhún nhảy theo điệu nhạc, rất vui, rất hào hứng và tất nhiên họ đều đeo khẩu trang, khiến buổi chợ cuối chiều không hề có một chút không khí ảm đạm của mùa đại dịch. Cũng cần phải nói thêm rằng, bà con tiểu thương tại các chợ – những người cung cấp thực phẩm hàng ngày và cũng là những người góp phần không nhỏ vào việc duy trì sức khỏe cho cộng đồng khu dân cư nên không bị cấm trong mùa dịch khi tất cả các quy trình họp chợ đều diễn ra đúng như kịch bản của nhà chức trách địa phương.

Các cô, các chị hàng xén nhún nhảy theo bài thể dục nhịp điệu

Các chị và cả các cụ già ngoài việc phải đảm nhiệm công việc buôn bán duy trì kinh tế gia đình, sau mỗi buổi chợ về nhà họ lại lao vào với bếp núc, chế biến những món ăn, tạo những hương vị hấp dẫn từ đôi bàn tay khóe leo, tỉ mẩn. Và dĩ nhiên họ sẽ chẳng còn thời gian dành cho sức khỏe của riêng mình. Đây là những hy sinh thầm lặng mà những người chị, những người em, những người vợ, những người mẹ, những người bà đã dành cho gia đình của họ. Và không ai khác, chính họ đã làm nên nét văn hóa truyền thống trong bữa cơm gia đình Việt. Chính họ đã vẽ nên những đường cong về sức khỏe và những đường cong thẩm mỹ, đó là nét đẹp thùy mị, yêu kiều nhưng cũng hết sức rắn rỏi của phụ nữ Việt, phảng phất vóc dáng và tinh thần của một Nhụy Kiều tướng quân (vị tướng yêu kiều - Triệu Thị Trinh - Bà Triệu).

Các cô, các chị quầy thực phẩm tranh thủ lúc vắng khách nhún nhảy theo điệu nhạc

Có lẽ trong giấc ngủ của họ thỉnh thoảng lại hiện lên giấc mơ ngồn ngộn những rau, những thịt, những cá, những bỉm, những sữa hòa vào những ngày tháng của tuổi thơ dữ dội, những nhọc nhằn đắng cay nếm trải và cả những vũ điệu uốn mình nhún nhảy giữa chợ đời phới phới niềm tin.

Đại dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp và cuộc chiến chống loại vi rút corona chủng mới này có thể còn kéo dài, song với tinh thần thể thao mãnh liệt, những người phụ nữ tiểu thương nơi phố huyện nghèo thị trấn Quảng Xương nhận thức rất rõ rằng chỉ có phương thuốc tự điều phối cơ thể mình hòa hợp với tự nhiên thông qua các bài thể dục với lòng tự tin đầy nhiệt huyết là phương thuốc rẻ nhất nhưng lại cho hiệu quả cao nhất và lâu bền nhất./.