20/04/2024 lúc 04:20 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan 10 năm sức lan tỏa

VNHNO- Cách đây 10 năm Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan ra đời theo Quyết định số 1883/QĐ-UBND, ngày 28/8/2008, của Chủ tịch UBND Huyện Hoằng Hóa. 10 năm một chặng đường, sáng ngày 28/8/2018 UBND Huyện Hoằng Hóa tổ chức long trọng Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan huyện Hoằng Hóa (2008 - 2018)…..

 VNHNO- Cách đây 10 năm Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan ra đời theo Quyết định số 1883/QĐ-UBND, ngày 28/8/2008, của Chủ tịch UBND Huyện Hoằng Hóa. 10 năm một chặng đường, sáng ngày 28/8/2018 UBND Huyện Hoằng Hóa tổ chức long trọng Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan huyện Hoằng Hóa (2008 - 2018)…..

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Văn Giang khai mạc Hội  nghị 

Nhằm thúc đẩy phong trào “người người Khuyến học, nhà nhà Khuyến học, ngành ngành Khuyến học” trong cả nước nói chung và huyện Hoằng Hóa nói riêng. Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan ra đời như một phần tất yếu, với mục đích, ý nghĩa khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ học sinh giỏi, đặc biệt là những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan mang tên cố nhà giáo Lê Xuân lan (1916-1983) nguyên phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban kháng chiến hành chính Huyện Hoằng Hóa thời kỳ đầu cách mạng tháng Tám 1945, đã tổ chức Lễ ra mắt tại UBND Huyện Hoằng Hóa  vào ngày 20/9/2008.

Từ ngày đầu thành lập quỹ Khuyến học đã được các thế hệ hậu duệ của cố nhà giáo Lê Xuân Lan tài trợ khoảng 2 tỷ đồng, hàng năm nguồn quỹ được bổ sung từ các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, các nhà mạnh thường quân trong và ngoài huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), đến nay tổng nguồn quỹ đã đạt được hơn 5,5 tỷ đồng. Trong đó ta không thể không nhắc đến trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, đi đầu như Công ty cổ phần Du lịch và đầu tư Ánh Phương.

Các mạnh thường quân ủng hộ cho Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan

Từ tháng 8/2008 – 8/2018, Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan đã trao thưởng cho 7.241 lượt học sinh giỏi các cấp, cấp học bổng cho hơn 1.750 lượt học sinh nghèo vượt khó học khá và giỏi, tài trọ quỹ khuyến học cho 43 hội khuyến học xã, thị trấn với số tiền từ 20 – 215 triệu đồng, đầu tư cơ sở vật chất trường học 1,6 tỷ đồng. Trong 10 năm tổng số tiền quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã chi cho công tác khuyến học, khuyến tài là hơn 5,6 tỷ đồng.

Sức lan tỏa của Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan ngày càng lớn mạnh là một trong những kết quả đáng tự hào của công tác khuyến học, khuyến tài huyện Hoằng Hóa và của cả tỉnh Thanh Hóa.

Vào năm 2016 kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố nhà giáo Lê Xuân Lan, Hội Khuyến học Phòng Giáo dục & Đào tạo, phối hợp với Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan phát hành 3000 cuốn sách “Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan- chắp cánh tương lai” cuốn sách ra đời như một dáu mốc quan trọng trong chặng đường 10 năm phát triển của Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan.

Trao quà cho các em HS nghèo học giỏi năm  học 2017-2018

Theo Tiến sỹ Lê Xuân Thảo 10 năm thành lập Quỹ khuyến học Lên Xuân Lan đã và đang hoạt động có hiệu quả, được đông đảo nhân dân, cán bộ trong và ngoài huyện tin tưởng và hy vọng. Đồng chí Lê Khả Phiêu- Nguyên Tổng Bí thư, và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã biểu dương, đánh giá cao Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan và kêu gọi các huyện khác trong tỉnh học tập Hoằng Hóa phát triển sâu rộng phong trào xây dựng quỹ khuyến học.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đề ra phương hướng trong thời gian tới với nhiệm vụ tiếp tục quảng bá thương hiệu quỹ khuyến học Lê Xuân Lan, xây dựng ổn định nguồn quỹ phấn đấu mỗi năm nguồn quỹ tăng thêm 200 triệu đồng.

10 năm một chặng đường tuy chưa dài, song sự ảnh hưởng của quỹ khuyến học mang tên cố nhà giáo Lê Xuân Lan đã, đang và sẽ luôn là một trong những điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài theo đúng truyền thống quý báu của dân tộc ta trong việc chăm lo cho sự nhiệp giáo dục, từ đó làm nền tảng cho công tác giáo dục nhân cách con người và xây dựng cuộc sống hôm nay và mai sau.

                                   T.A