20/04/2024 lúc 21:03 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Phường Lam Sơn xây dựng mô hình “Phố kiểu mẫu, văn minh đô thị”

VNHN-Tọa lạc tại số 02 Lê Thị Hoa, phường Lam Sơn là một trong 4 phường trung tâm tại thành phố Thanh Hóa. Trong quá trình hình thành và phát triển, phường đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống của người dân. Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019, phường tiếp tục xây dựng “phố kiểu mẫu” và xây dưng mô hình tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú trở thành “tuyến phố kiểu mẫu, văn minh đô thị”.

VNHN - Tọa lạc tại số 02 Lê Thị Hoa, phường Lam Sơn là một trong 4 phường trung tâm tại thành phố Thanh Hóa. Trong quá trình hình thành và phát triển, phường đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống của người dân. Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019, phường tiếp tục xây dựng “phố kiểu mẫu” và xây dưng mô hình tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú trở thành “tuyến phố kiểu mẫu, văn minh đô thị”.

 

Công sở phường Lam Sơn

Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các Quyết định, Kế hoạch, Hướng dẫn của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành các tiêu chí kiểu mẫu theo lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước giai đoạn 2014 – 2020. UBND phường Lam Sơn đã triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và huy động các bộ phận đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Nhiệm vụ trước mắt đòi hỏi toàn thể hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận, ban liên cán phố nâng cao trách nhiệm tổ chức thực hiện thành công trong năm 2019. Cụ thể hóa các chỉ tiêu nhiệm vụ để triển khai thực hiện. Tổ chức các biện pháp, giải pháp đảm bảo đến năm 2019, phố 1,2,7,8 đạt các tiêu chí “phố kiểu mẫu” trong lộ trình xây dựng “phường kiểu mẫu” vào năm 2020.

 

Đường Lê Hoàn, con đường buôn bán sầm uất bậc nhất Thanh Hóa

Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, phối hợp với các khu phố và nhân dân các tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT. Trong quá trình thực hiện đảm bảo duy trì thường xuyên hoạt động, tạo được hiệu ứng tốt, lan truyền và mở rộng mô hình ra nhiều tuyến phố trên địa bàn phường.

Phát động phong trào thi đua nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phường, để mỗi người phấn đấu trở thành “công dân kiểu mẫu”. Nhiệm vụ trọng tâm là phấn đấu đạt 95% công dân phố đạt kiểu mẫu; các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường; phấn đấu không còn hộ nghèo; công tác khuyến học khuyến tài được đẩy mạnh.

 

Trung tâm Thương mại hiện đại đã góp phần xây dựng nên những khu “phố kiểu mẫu”

 

Phấn đấu 100% cán bộ và nhân dân trên địa bàn phố nắm bắt được nội dung xây dựng “phố kiểu mẫu”; không để phát sinh tội phạm; cùng giúp nhau làm ăn kinh tế, làm giàu chính đáng, xóa nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; vận động nhân dân thực hiện tốt công tác TTĐT, TTCC, VSMT, ATGT, ATTP; trang trí cờ hoa đảm bảo phố luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thành lập Ban vận động xây dựng “phố kiểu mẫu”; xây dựng phương án thực hiện kế hoạch “phố kiểu mẫu”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiêu chí “phố kiểu mẫu”; tổ chức họp dân để các cá nhân, hộ gia đình đăng ký “Công dân kiểu mẫu’, “Gia đình kiểu mẫu” tại các phố 1,2,7,8; phấn đấu đến tháng 10/2019 tỉ lệ “công dân kiểu mẫu” đạt 96%; giảm không còn hộ nghèo thụ hưởng vào năm 2020; đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; thành lập Tổ tuần tra thường xuyên nhắc nhở các vi phạm về VSMT, ATTP, TTĐT; hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố công nhận “phố kiểu mẫu” vào tháng 11/2019.

 

Đại lộ Lê Lợi về đêm

Các bộ phận Văn phòng, Y tế, Văn hóa xã hội, Địa chính và xây dựng, Công an phường, Quy tắc phường, UBMTTQ phường và các chi hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên nghiêm túc triển khai thực hiện, bên cạnh đó các chi hội cũng ký cam kết xây dựng chi hội, chi đoàn kiểu mẫu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Song song việc thực hiện “Phố kiểu mẫu” tại các phố 1,2,7,8, UBND phường Lam Sơn còn thực hiện mô hình tuyến phố Lê Hoàn, Trần Phú trở thành “tuyến phố kiểu mẫu, văn minh đô thị”. Để có thể thực hiện thành công mục tiêu trên, UBND phường đã tiến hành ra quân đồng loạt các bộ phận. Công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh của các khu phố, loa gắn trên xe của tổ kiểm tra quy tắc đô thị phường, loa gắn trên các tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú phát thường xuyên, liên tục. Tiến hành ký cam kết với các cơ quan, các hộ kinh doanh ăn đêm, các hộ dân trên tuyến Lê Hoàn, Trần Phú chấp hành TTATGT, TTCC,TTĐT, VSMT.

Công tác kẻ, vẽ, sửa chữa các vạch sơn, cắm biển báo hiệu chỉ dẫn giao thông được rà soát, kiểm tra, bổ sung kịp thời; Công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các giờ cao điểm, các ngày lễ, tết hoặc các sự kiện diễn ra trên địa bàn, đặc biệt liên quan đến tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú được chú trọng nhằm phân luồng, chống ùn tắc để đảm bảo TTATGT; Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về TTĐT, TTCC, VSMT luôn bám sát thực hiện, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, các trường hợp bán hàng rong, họp chợ cóc trên vỉa hè, lòng đường, các hành vi đổ rác, nước thải ra vỉa hè, đường phố. Phối hợp với các lực lượng chức năng tháo gỡ các bán bình, mái che, biển quảng cáo đặt sai quy định trên các tuyến phố tại địa bàn. Xử lý các phương tiện (ô tô, mô tô) tham gia giao thông dừng, đỗ trái quy định trên tuyến đường Lê Hoàn, Trần Phú.

Mặc dù UBND phường đã huy động hầu hết các bộ phận vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đạt được mục tiêu sớm nhất kế hoạch đề ra, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thuận lợi khi một bộ phận nhỏ người dân chưa thấy được việc làm tích cực này. Bản thân mỗi người dân luôn mong muốn sống trong khu phố văn minh, bên con đường thông thoáng xanh sạch đẹp nhưng việc phối hợp với các lực lượng chức năng và tự giác chấp hành vẫn chưa cao, thậm chí có người còn cho rằng đó là việc làm của nhà nước.

Nhưng với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đảng viên trong toàn phường, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo, đấy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu... hứa hẹn sẽ thu được thành công như mong đợi./.