19/04/2024 lúc 05:26 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Chiều ngày 29/3/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam do ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Thanh Hóa. Tham dự cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản có một số doanh nghiệp đến từ Nhật Bản tham dự...

Chiều ngày 29/3/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam do ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Thanh Hóa.

Tham dự cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản có một số doanh nghiệp đến từ Nhật Bản tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi giới thiệu về tiềm năng lợi thế của Khu kinh tế Nghi Sơn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, cùng đoàn công tác của Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế của Nhật Bản tại Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đã đến với Thanh Hóa, đến Khu kinh tế Nghi Sơn thăm quan, tìm hiểu xúc tiến đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã đưa ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các cộng sự đi khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn; thăm nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2; Cảng biển quốc tế Nghi Sơn. Đặc biệt, Khu kinh tế Nghi Sơn còn là nơi có nhiều dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang được triển khai; đồng thời cũng là địa bàn trọng điểm mà các nhà đầu tư Nhật Bản đang quan tâm để tiếp tục triển khai các dự án đầu tư trong thời gian tới.

Đoàn công tác thăm công ty Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn

Khu kinh tế Nghi Sơn được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 5 Khu kinh tế trọng điểm để đầu tư phát triển giai đoạn 2013 - 2015 và là một trong 8 nhóm Khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước để tập trung đầu tư phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

Đến hết năm 2020, Khu kinh tế Nghi Sơn có 234 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 131.802 tỷ đồng và 19 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 12,7 tỷ USD; trong đó có nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn như: Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD; Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, 2; Nhà máy xi măng Nghi Sơn; Liên hợp luyện cán thép; các bến cảng...

Đoàn công tác thăm dự án nhà máy Nhiệt điện 2 Nghi Sơn

Với mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ là địa điểm hứa hẹn của nhiều dự án lớn trong tương lai. Đồng chí mong muốn, sau chuyến khảo sát lần này, sẽ có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong đoàn công tác hiện thực hóa dự định đầu tư dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Thay mặt đoàn công tác; ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành tình cảm nồng hậu đón tiếp đoàn công tác cũng như sự giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản khi triển khai các dự án trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.