29/03/2024 lúc 05:35 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với cộng đồng

VNHN - Nhằm chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ người dân khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cùng nhau chung tay sẽ chia, giúp đỡ bằng những tấm lòng thiết thực và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

VNHN- Nhằm chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ người dân khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cùng nhau chung tay sẽ chia, giúp đỡ bằng những tấm lòng thiết thực và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trong những ngày vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đoàn trường Đại học Hồng Đức phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh tổ chức chương trình phát gạo miễn phí cho người dân nghèo. Đoàn thanh niên trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người dân nghèo tại cơ sở chính trường Đại học Hồng Đức, phường Đông Vệ (Thành phố Thanh Hóa). Thời gian phát gạo từ 9 - 11h các ngày trong tuần, bắt đầu từ thứ 2, ngày 20/04 đến hết ngày 29/4/2020. Riêng ngày đầu tiên đã phát được 550 suất gạo (3kg/suất) với tổng số lượng 1.650kg.

Điểm phát gạo miễn phí tại trường Đại Học Hồng Đức

Theo đó, tại trường tiểu học Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đô thị tổ chức chương trình phát gạo miễn phí bằng cây “ATM” tự động cho người dân nghèo tại phường Quảng Hưng và khu công nghiệp Lễ Môn. Với phương châm: “Nếu bạn cần, hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác. Nếu bạn có, hãy chung sức đóng góp thêm”. Hiện tại lượng gạo bước đầu huy động là 7 tấn. Mỗi người dân đến nhận mỗi ngày không quá 1 lần, mỗi lần không quá 2 kg.

Điểm phát gạo miễn phí tại trường tiểu học Quảng Hưng

Theo ghi nhận của Phóng viên, trong những ngày vừa qua, các điểm lắp đặt cây ATM gạo này đã có hàng trăm người dân nghèo, lao động tự do gặp khó khăn đến để nhận hỗ trợ gạo. Khi đến nhận gạo miễn phí, ban tổ chức cũng áp dụng tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Khi người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, yếu bảo đảm cách nhau 2m, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Nhân dịp này, UBMTTQ Thành phố Thanh Hóa đã tổ chức hoạt động “Chợ không đồng” tại cầu Hạc phường Đông Thọ, xã Thiệu Dương, P.Quảng Thắng để chia sẻ khó khăn cùng người dân và người lao động tự do. Dự định sắp tới UBMTTQ Thành phố sẽ đặt máy ATM Gạo tại trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, xã Long Anh, Thành phố Thanh Hóa để phát gạo miễn phí cho người dân địa phương gặp khó khăn và các xã lân cận.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa phát khẩu trang cho người lao động

Cũng trong dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổ chức trao tặng 5000 khẩu trang y tế cho Công nhân viên của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa. Trước đó để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng cho UB MTTQ tỉnh 200.000.000đ, tặng 2.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Quan Sơn.

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đối với cộng đồng bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả.