25/04/2024 lúc 19:18 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Người dân tiếp tục chịu trận khi nhà thầu thi công tỉnh lộ 515B Thiệu Lý-Đông Hoàng

VNHN - Trong suốt những năm gần đây, người dân sinh sống dọc hai bên tỉnh lộ 515B Thiệu Lý - Đông Hoàng và người tham gia giao thông, vô cùng bức xúc trước thực trạng tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ, nhưng không được cơ quan quản lý nhà nước duy tu, bảo trì kịp thời. Tháng 3 năm 2020, tuyến đường trên đã được khởi công nâng cấp với nguồn ngân sách 40 tỷ đồng. Tuy nhiên cũng kể từ khi nhà thầu bắt tay vào thực hiện việc thi công, người dân nơi đây lại tiế

VNHN- Trong suốt những năm gần đây, người dân sinh sống dọc hai bên tỉnh lộ 515B Thiệu Lý - Đông Hoàng và người tham gia giao thông, vô cùng bức xúc trước thực trạng tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ, nhưng không được cơ quan quản lý nhà nước duy tu, bảo trì kịp thời. Tháng 3 năm 2020,tuyến đường trên đã được khởi công nâng cấp với nguồn vốn 40 tỷ đồng. Tuy nhiên cũng kể từ khi nhà thầu bắt tay vào thực hiện việc thi công, người dân nơi đây lại tiếp tục hứng chịu những bất cập, thậm chí còn nhức nhối hơn so với  khi hoạt động này chưa diễn ra, khiến cuộc sống của họ lại tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nền đường nhà thầu thi công bị xe tải cày xéo, bê bết bùn đất gây cản trở giao thông

Ghi nhận thực tế cho thấy, khi mưa xuống, nền đất nhiều đoạn đường đang được các nhà thầu thi công, nhất là đoạn chạy qua thôn 6, xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, đã bị các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe tải lớn cày xéo be bét. Một khối lượng lớn đất đỏ nói trên cũng đã bám theo lốp xe vương vãi khắp nơi. Mặt đường nhiều chỗ xuất hiện ổ voi, ổ trâu và bê bết bùn đất, chẳng khác nào xình lầy, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và người tham gia giao thông. Bùn đất từ mặt đường và công trình đang thi công còn bám theo vệt bánh xe, len lõi tới tận sân vườn của các nhà dân và những con đường làng. Người dân sinh sống hai bên đường thì gần như đang bị “phong tỏa”, chỉ trừ những lúc có việc quan trọng lắm họ mới bước chân ra đường hoặc sang nhà hàng xóm. Mưa xuống là vậy, nhưng khi trời nắng lên là bụi lại bay mù mịt do những vũng bùn đất nói trên đã khô và cuốn theo các phương tiện giao thông. Gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và cản trở tầm nhìn của người và phương tiện tham gia giao thông. Và mặc dù tuyến đường đang tiến hành thi công, song, hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe vận tải nặng chạy qua, trong đó có không ít xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải trọng, khiến tuyến đường vừa thi công vừa bị xe tải nặng cày xéo.

Đường đang thi công nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe tải nặng chạy qua

Thực trạng trên đang khiến dư luận không khỏi thắc mắc và nghi ngờ về việc đảm bảo giao thông của nhà thầu trong qua trình thi công tuyến đường này? Một câu hỏi khác cũng được đặt ra là: Tại sao cơ quan chức năng quản lý nhà nước đến giờ vẫn không tiến hành việc phân luồng giao thông để đảm bảo cho việc thi công ? đặc biệt là việc cấm các loại xe tải đi qua tuyến đường này, để rồi khiến tuyến đường rơi vào tình cảnh nói trên?

Người dân sinh sống hai bên đường khi ra khỏi nhà phải đi ủng để lội qua lớp bùn đất

Đường 515B Thiệu Lý - Đông Hoàng có chiều dài 3,6 km, chạy qua địa bàn xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa và xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn. Trong nhiều năm trở lại đây, người dân đã gọi con đường này là “con đường đau khổ” bởi qua một thời gian dài đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không được duy tu, bảo trì đúng mức. Khiến việc đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông gặp muôn vàn khó khăn và ảnh hưởng lớn tới môi trường sinh sống của người dân hai bên đường. Trước thực trạng nói trên, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định nâng cấp tuyến đường với nguồn ngân sách 40 tỷ đồng và giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư và ban QLDA  giao thông III quản lý dự án. Tháng 3 năm 2020 đường 515B Thiệu Lý - Đông Hoàng đã được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. 

Thiết nghĩ các đơn vị liên quan, đặc biệt là Sở GTVT Thanh Hóa cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát hoạt động thi công đang diễn tại tuyến đường này. Qua đó nhằm đảm bảo giao thông cho người và phương khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, đặc biệt là người dân hai bên đường. Cũng như sớm thực hiện việc phân luồng giao thông để tránh tình trạng tuyến đường vừa thi công vừa bị xe tải cày xéo như đã phản ánh ở trên.