25/04/2024 lúc 21:27 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Kết thúc ngày thi thứ 2 tốt đẹp

VNHN - Kết thúc ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa có hơn 300 thí sinh bỏ thi. Có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Sáng 27/6, các thí sinh sẽ bước vào các môn thi khối Khoa học Xã hội, gồm: Lịch sử; Địa lý; GDCD.

VNHN -  Kết thúc ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa có hơn 300 thí sinh bỏ thi. Có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Sáng 27/6, các thí sinh sẽ bước vào các môn thi khối Khoa học Xã hội, gồm: Lịch sử; Địa lý; GDCD.

Thời tiết khá là oi bức, nhưng rất đông phụ huynh đến chờ

con em mình kết thúc ngày thi thứ 2 (Trường THPT Đào Duy Từ)

Sáng ngày (26/6) ngày thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý – Hóa – Sinh), mỗi môn có thời gian là 50 phút. Theo nhận định của nhiều giáo viên, thí sinh có nhiều sức ép thời gian với bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên.

Đến khoảng 10h30 phút các thí sinh đã hoàn thành xong môn thi Sinh học – môn thi cuối cùng trong tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên.

Bước ra khỏi phòng thi, cảm xúc lẫn lộn hiện lên

trên mặt của các thí sinh (Trường THPT Đào Duy Từ)

Chiều 26/6, thí sinh vừa hoàn thành buổi thi môn Ngoại ngữ, đa phần thí sinh tại Thanh Hóa đều thoải mái sau khi hoàn thành xong ngày thi thứ 2, vì đề thi môn Ngoại ngữ không quá  khó.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay tập trung nhiều về mặt ngữ pháp, không khó lấy điểm trên trung bình. Với những câu liên quan ngữ âm, tìm lỗi sai, hoàn thành câu thì khá dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cũng cho rằng, đề thi năm nay khá dài, có độ phân hóa cao.

Như vậy, kết thúc ngày thi thứ 2, Thanh Hóa chỉ có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và 311 lượt thí sinh bỏ thi, trong đó: môn Vật lý có 52 thí sinh, môn Hóa học có 62 thí sinh, môn Sinh học có 53 thí sinh và môn Ngoại ngữ 144 thí sinh không đến dự thi. Trong khi đó, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Thanh Hóa có 351 thí sinh bỏ thi (162 thí sinh vắng thi ở môn ngữ Văn, 189 vắng thi ở môn Toán học) và 8 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, môn ngữ  Văn có 3 thí sinh và môn Toán 5 thí sinh bị đình chỉ thi./.