24/04/2024 lúc 14:47 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Học sinh mầm non, tiểu học băt đầu đi học trở lại

VNHN - Tháng 5 hoa phượng nở, là thời điểm các em học sinh được nghỉ hè mang tâm trạng chia xa, nỗi nhớ, nhưng giờ đây lại là đón chờ, lần đầu tiên các thầy cô đón học sinh đến trường trong tháng 5.

VNHN- Tháng 5 hoa phượng nở, là thời điểm các em học sinh được nghỉ hè mang tâm trạng chia xa, nỗi nhớ, nhưng giờ đây lại là đón chờ, lần đầu tiên các thầy cô đón học sinh đến trường trong tháng 5.

Học sinh mầm non trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

Theo ghi nhận của phóng viên: Sáng nay, thứ 2 ngày 4/5/2020 tất cả các em học sinh trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đến lớp đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài. Học sinh với tâm lý vui mừng với bạn bè và thầy cô nhưng cũng có những tâm trạng bồi hồi. Trước đó các trường đã có sự chuẩn bị và kế hoạch để đón học sinh trở lại học rất nghiêm túc, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tối ưu. Các trường đều chuẩn bị khử khuẩn phòng học, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh khi vào trường, đeo khẩu trang đầy đủ. Nhìn chung các trường đều đảm bảo an toàn, giảm, giản số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học theo nội dung chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; bảo đảm sĩ số không quá 30 học sinh/lớp (nếu sĩ số học sinh vượt quá 30 học sinh/lớp thì sẽ tiến hành tách lớp), giữ gìn khoảng cách phù hợp và không tổ chức bán trú cho học sinh tiểu học.

Công tác kiểm tra trước khi vào lớp của các trường được thực hiện đầy đủ

Trước đó, học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã đi học từ ngày 21/4/2020, và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Phu huynh Lê Thị Hoa có con đang theo học tại một trường mầm non trên địa bàn thành phố Thanh Hóa lại lo lắng con đi học trở lại sẽ không quen khẩu phần ăn trên trường vì lâu nay ở nhà mẹ nấu ăn theo đúng sở thích của con: “Nghỉ lâu quá rồi, giờ cu cậu của mình quên hết bạn bè. Lâu nay ở nhà quen nhịp sống ở nhà, giờ đi học cũng khó với cu cậu lắm đây, vì nó nhõng nhẽo lắm. Mà sợ nhất đến trường lại khác khẩu vị lại biếng ăn, mà biếng ăn lại ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng lại bệnh nữa, nên cũng đang tập tâm lý, động viên cho con dần dần”.

Trường tiểu học đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài

Theo đó, để việc đi học trở lại đảm bảo được an toàn cho các em, cô giáo Phạm Thị Hòa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Lam Sơn (Thành phố Thanh Hóa) khuyên: “Phụ huynh nên chuẩn bị đầy đủ cho con như nước rửa tay, khẩu trang, giáo dục thêm các con về việc giữ vệ sinh, cũng như hướng dẫn các con kỹ năng trong việc giao tiếp, tiếp xúc với bạn bè để đảm bảo an toàn. Trong giai đoạn này, chúng ta cần thúc đẩy kỹ năng kiểm soát cộng đồng cho con em đi học trở lại. Để bất cứ khi nào con em chúng ta thấy bạn mình, những người xung quanh hay thậm chí là bản thân có những biểu hiện gì liên quan đến các bệnh lý đường hô hấp thì cần báo ngay cho các thầy, cô, phụ huynh biết. Bên cạnh đó là chú trọng hơn đến việc bổ sung dinh dưỡng cho con, vì trong giai đoạn đầu quay trở lại trường, con em chúng ta sẽ chưa quen với khẩu vị bữa ăn ở trường nên dễ dẫn đến việc lười hoặc ăn rất ít”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có hướng dẫn cụ thể đối với từng bậc học để các nhà trường thực hiện bảo đảm phòng, chống dịch bệnh khi học sinh quay trở lại trường. Khuyến cáo các gia đình có điều kiện trông được trẻ tiếp tục cho trẻ ở nhà; các nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, thường xuyên liên hệ với địa phương và gia đình học sinh, kịp thời nắm bắt tình hình để không có học sinh nghi nhiễm, có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến trường.