25/04/2024 lúc 23:01 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Ghi nhận về lực lượng Công an xã chính quy tại Thọ Hải, Thọ Xuân

VNHN - Việc đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công xã trong thời gian vừa qua, đã bước đầu cho thấy chủ trương đúng đắn của Bộ Công an và đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân. Bởi sau một thời gian được điều động về các xã nhận nhiệm vụ, tình hình an ninh trật tự tại các địa phương này đã có những chuyển biến rõ nét. Những ghi nhận sau đây về lực lượng Công an chính quy ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa là một minh chứng.

VNHN- Việc đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công xã trong thời gian vừa qua, đã bước đầu cho thấy chủ trương đúng đắn của Bộ Công an và đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân. Bởi sau một thời gian được điều động về các xã nhận nhiệm vụ, tình hình an ninh trật tự tại các địa phương này đã có những chuyển biến rõ nét. Những ghi nhận sau đây về lực lượng Công an chính quy ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa là một minh chứng.

Với diện tích tự nhiên 707 ha và hơn 7.000 dân, trong đó có hơn 5.000 dân thường xuyên có mặt sinh sống tại địa phương. Xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân có nguồn tài nguyên khoáng sản cát tương đối dồi dào. Đem lại nhiều lợi thế cho việc phát triển kinh tế, tuy nhiên đây cũng lại là nguyên nhân tạo nên điểm nóng về mặt xã hội trong suốt nhiều năm qua, bởi nạn khai thác cát trái phép. Cùng với đó là việc đổ trộm phế thải của một số nhà máy may từ nơi khác đem về và nạn xe công nông tự chế tung hoành trên khắp mọi nẻo đường. Những sự việc trên là nguyên nhân gây bức xúc cho người dân trong suốt một thời gian dài, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp để ngăn chặn kịp thời, thậm chí tình hình ngày càng có chiều hướng trở nên phức tạp hơn.

Nạn khai thác cát trái phép gây nhức nhối trong nhiều năm qua

Tháng 4 năm 2020 Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Thọ Xuân đã điều động 03 đồng chí Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã tại địa phương này và do Thượng úy Lê Quyết Thắng làm Trưởng công an. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu khi mới nhận nhiệm vụ, song với sự năng động và nhạy bén trong công việc, các anh đã ngay lập tức bám nắm địa bàn cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh, trật tự nơi mình công tác. Và chỉ sau hơn 3 tháng nhận nhiệm vụ tại địa bàn xã Thọ Hải, bài toán về những vướng mắc như đã nêu ở trên đã ngay lập tức có đáp số, cụ thể: Hàng loạt xe công nông tự chế, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông đã bị bắt giữ. Tình trạng khai thác cát trái phép đã được ngăn chặn triệt để. Và mới đây nhất là vào lúc 11 giờ 00, ngày 09/7/2020, tổ công tác của Công an xã do Thượng úy Lê Quyết Thắng - Trưởng Công an  làm tổ trưởng, đã bắt quả tang bà Mai Thị Oanh, sinh năm 1970, trú tại thôn Công Thành, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, đang có hành vi dùng xe ô tô đổ rác thải công nghiệp không đúng nơi quy định trên địa bàn xã. Vụ việc sau đó đã được Công an xã Thọ Hải phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân đưa chiếc xe nói trên về trụ sở UBND xã để tiếp tục xử lý. Cũng Sau sự việc này, Ban Công an xã đã ngay lập tức được chính quyền xã Thọ Hải thưởng nóng 3.000.000đ vì thành tích nêu trên.

Phát hiện và bắt giữ xe ô tô đổ trộm rác thải công nghiệp trên địa bàn xã

Nhận định về lực lượng Công an chính quy đang đảm  nhiệm công việc tại địa phương, ông Vũ Trung Dũng - Phó chủ tịch phụ trách UBND xã Thọ Hải cho hay: Kể từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều chuyển biến rõ nét. Tình trạng khai thác cát trái phép trên đất nông nghiệp vốn nhức nhối trong nhiều năm qua đã được giải quyết triệt để. Việc đổ trộm phế thải gây ô nhiễm môi trường giờ không còn diễn ra nữa. Nạn xe công nông tự chế cũng được giải quyết. Cấp ủy, chính quyền cùng người dân ghi nhận và đánh giá cao về vai trò của lực lượng Công an xã chính quy trong thời gian vừa qua.

Nhiều xe công nông tự chế bị bắt giữ

Để có được những kết quả nêu trên, thượng úy Lê Quyết Thắng - Trưởng Công an xã Thọ Hải tâm sự: Ngoài sự đoàn kết, đồng lòng của Ban Công an xã, anh em cũng đã phải vượt qua rất nhiều sức ép. Bởi đụng đến việc khai thác cát trái phép là đụng đúng đến lợi ích vốn tồn tại lâu nay của một số đối tượng trên địa bàn. Bản thân anh cũng đã nhiều lần bị các đối tượng nói trên theo dõi, thậm chí đe dọa. Nhưng với ý chí quyết tâm cao trong thi hành công vụ và bản lĩnh của người chiến sĩ CAND, anh cùng đồng đội đã kiên quyết không chùn bước.

Khen thưởng đột xuất 3.000.000đ cho Ban Công an xã vì lập thành tích xuất sắc

Ngoài lực lượng Công an chính quy xã Thọ Hải, hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân lực lượng Công an xã chính quy nói chung cũng đã và đang thể hiện được vai trò, chức trách của mình. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ và cần có sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như từ phía Công an huyện, để lực lượng Công an xã chính quy nói trên  phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức trách của mình./.