29/03/2024 lúc 14:17 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Đường vào Trúc Lâm, Phú Lâm (Tĩnh Gia) hư hỏng nặng - Trách nhiệm thuộc về ai?

VNHN-Trời nắng thì bụi và mỗi khi mưa xuống thì là nỗi kinh hoàng của người dân nơi đây khi tham gia giao thông, bởi trách nhiệm bị đùn đẩy, kết cục vẫn là người dân chịu trận.

VNHN-Trời nắng thì bụi và mỗi khi mưa xuống thì là nỗi kinh hoàng của người dân nơi đây khi tham gia giao thông, bởi trách nhiệm bị đùn đẩy, kết cục vẫn là người dân chịu trận.

Về xã Phú Lâm huyện Tĩnh Gia công tác vào một ngày mưa mới thấy được hết sự chật vật, vất vả của bà con nơi đây khi đi trên con đường bắt buộc hàng ngày phải đi để mưu sinh.

Từ QL 1A rẽ vào gần 6km là con đường duy nhất để đến được 2 xã Trúc Lâm và Phú Lâm từ trước đến nay giao thông vẫn thuận lợi, nhưng từ khi có dự án làm "đường Đông Tây 1 kéo dài" thì con đường bắt đầu xuống cấp trầm trọng do nhà thầu mượn đường công vụ phục vụ thi công dự án.

Ngày 29 tháng 11 năm 2017, UBND huyện Tĩnh Gia đã có công văn gửi Ban quản lý khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN chỉ đạo các nhà thầu trong quá trình tổ chức thi công phải tăng cường công tác đảm bảo giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường đoạn đường từ Ngã tư Trúc Lâm đến ngã ba khu vực UBND xã Phú Lâm. Nhưng không thấy phản hồi gì và con đường thì cứ thế xuống cấp theo thời gian, ngày càng xuất hiện nhiều những “ổ voi” hố sâu gây khó khăn cho việc đi lại và gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Khi mưa xuống những hố đọng nước lớn như thế này xuất hiện dày đặc

Sau gần một năm, tại hội nghị tiếp xúc cử tri người dân thường xuyên có ý kiến bức xúc về việc khó khăn đi lại và ô nhiễm môi trường sống trên tuyến đường, nên UBND huyện Tĩnh Gia lại tiếp tục ra công văn ngày 02 tháng 07 năm 2018 về việc "đảm bảo giao thông trong quá trình thi công dự án "đường Đông Tây 1 kéo dài - Khu Kinh Tế Nghi Sơn" lần 1 và lần 2 vào ngày 09 tháng 08 năm 2018. Sau đó nhà thầu đã tiến hành sửa đường mang tính chất đối phó, chưa khắc phục được các hư hỏng trên tuyến đường vẫn còn nhiều hố sâu đọng nước, sình lún dày đặc.

Tiếp xúc với P/V của Việt Nam Hội Nhập một người dân bức xúc lên tiếng " do làm đường Đông Tây, xe cộ ra vào nhiều nên đường bị hỏng, đường lầy lội mấy năm nay, cứ lâu lâu họ lại mang đất đến lấp những ổ voi nhưng có làm lại đâu, dân chúng tôi đi làm và các cháu đi học phải đi đường trong làng để ra quốc lộ, chúng tôi dân đen biết kêu cứu ai".

Ảnh Sình lầy dày đặc, quện vào bánh xe người dân khi tham gia giao thông gây cản trở và tai nạn

Được biết nhà thầu thi công đường Đông Tây 1 kéo dài khu kinh thế Nghi Sơn là Tập đoàn xây dựng Miền Trung và Công Ty TNHH & Thương mại Lam Sơn là những đơn vị được biết đến với quy mô lớn về thi công xây dựng những hạng mục công trình lớn, vậy thiết nghĩ làm một con đường để phá nát một con đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân và khi thực hiện thì làm theo kiểu đối phó, còn hậu quả sau đó người dân phải chịu, vậy trách nhiệm xử lý thuộc về ai?

Trao đổi với P/V ông Nguyễn Duy Bình - Bí thư xã Phú Lâm cho biết: " Họ cứ cho xe đến đậu bên đường 2, 3 ngày rồi lại đánh xe đi, không thấy có phương án thiết thực gì để sửa chữa con đường thuận tiện cho việc tham gia giao thông cho bà con"

Cho đến nay con đường vẫn chưa được sửa chữa và cứ thế xuất hiện thêm nhiều hố sâu, công văn chỉ đạo rơi vào quên lãng và người dân cứ sống trong sự thấp thỏm kinh hoàng mỗi khi ra đường đặc biệt là vào mùa mưa.

UBND huyện Tĩnh Gia và Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn đã sát sao trong công tác quản lý? Trách nhiệm của những nhà thầu về khắc phục con đường ở đâu? và hậu quả cuối cùng là người dân gánh chịu, vậy tình trạng này còn kéo dài bao lâu, người dân còn vất vả đến bao giờ và con em họ mỗi khi đến trường phải quanh co bao nhiêu khúc? Sự nguy hiểm trong tham gia giao thông đang ngày một rình rập trên con đường hàng ngày mưu sinh của người dân ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

VNHN tiếp tục thông tin phản ánh đến bạn đọc

Một số hình ảnh PV ghi nhận hiện trạng con đường: