29/03/2024 lúc 11:55 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Đã sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

VNHN - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/10/2020, tại Trung tâm hội nghị 25B, số 133 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hoá. Thời gian qua, các tiểu ban phục vụ Đại hội đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định rõ nội dung công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, các nội dung đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm đúng kế hoạch, chất lượng, tiến độ và yêu cầu đặt ra, sẵn sàng để tổ chức thành c

VNHN - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/10/2020, tại Trung tâm hội nghị 25B, số 133 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hoá. Thời gian qua, các tiểu ban phục vụ Đại hội đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định rõ nội dung công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, các nội dung đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm đúng kế hoạch, chất lượng, tiến độ và yêu cầu đặt ra, sẵn sàng để tổ chức thành công đại hội.

Trung tâm hội nghị 25B nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Công tác chuẩn bị chu đáo.
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt, hoàn thành sớm đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Thanh Hoá đã hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở đúng với kế hoạch. Đến nay Đảng bộ cấp trên cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm các nội dung theo đúng quy định của trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội ổn định. Dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân đều đồng tình, phấn khởi với kết quả đại hội ở từng cơ sở, các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị.

Thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xong, các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cơ bản hoàn thành. Trong đó, dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và đúng với yêu cầu Chỉ thị của Bộ Chính trị. Dự thảo Báo cáo chính trị đã được tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tiếp thu ý kiến đóng góp của các đảng bộ cấp trên cơ sở, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các nhân sĩ, trí thức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; được các ban, bộ ngành trung ương đóng góp ý kiến..

Để chuẩn bị nhân sự Đại hội, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung kiện toàn các chức danh khuyết thiếu, luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự Đại hội; tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, các chức danh cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh; các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; xây dựng kế hoạch phân bổ và triệu tập đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và xây dựng đề án nhân sự theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Đến nay, Thanh Hoá đã hoàn thành các quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mọi quy trình đều được thực hiện chặt chẽ, kỹ lưỡng, khách quan, công tâm, chất lượng, đúng quy định của Đảng. Quá trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhất là ở những vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng; bảo đảm sự kế thừa, ổn định, đổi mới, phát triển liên tục và có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo. Chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy tỉnh những nhân tố mới có đức, có tài, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, có triển vọng phát triển thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ nhằm đáp ứng yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy tỉnh trong tình hình mới.

Cùng với chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho Đại hội, công tác tuyên truyền, hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự cũng đang được các tiểu ban tích cực triển khai thực hiện. Lực lượng công an thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, góp phần làm trong sạch địa bàn, tạo môi trường thuận lợi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tiểu ban hậu cần, lễ tân đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đã sẵn sàng thực hiện nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Quảng trường Lam Sơn nơi sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025

Phấn khởi hướng về Đại hội

Hướng về đại hội, thời gian qua, các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng ở các cấp. Chào mừng đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm công trình, phần việc được khởi công và hoàn thành. Để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, từ tháng 7 đến nay, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai nhiều công trình trọng điểm. Để góp phần cho sự thành công của đại hội, tạo không khí phấn khởi hướng về đại hội, các cơ quan báo chí, truyền thông; trang thông tin điện tử các địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền đậm nét về kết quả, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025; thông tin về các hoạt động chào mừng Đại hội. Các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh, đặc biệt là TP. Thanh Hoá đã thực hiện tuyên truyền trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. TP. Thanh Hoá cũng đã tập trung chỉnh trang đô thị, trang trí, bảo đảm vệ sinh môi trường…phục vụ đại hội. Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội./.