29/03/2024 lúc 01:39 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Cán bộ trại giam Thanh Cẩm bị tố 'lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản'

VNHNO - Tin tưởng ông Phạm Văn Diên cán bộ trại giam Thanh Cẩm, địa chỉ Thành Long 2, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) là người trong ngành và để lại cả giấy Chứng minh Công an Nhân dân làm tin vay 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đã gần 3 năm trôi qua với nhiều phương thức tạo điều kiện cho người vay có thể chi trả nhưng đến nay ¾ số tiền của chủ nợ vẫn “bặt vô âm tín”.

VNHNO - Tin tưởng ông Phạm Văn Diên cán bộ trại giam Thanh Cẩm, địa chỉ Thành Long 2, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) là người trong ngành và để lại cả giấy Chứng minh Công an Nhân dân làm tin vay 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đã gần 3 năm trôi qua với nhiều phương thức tạo điều kiện cho người vay có thể chi trả nhưng đến nay ¾ số tiền của chủ nợ vẫn “bặt vô âm tín”.

Gửi phản ánh đến Tòa soạn Việt Nam Hội nhập điện tử, bà Thiều Thị Hương, ngụ tại: Khu phố 3/2 Thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa tố cáo: “Ngày 26/5/2016, Tôi có cho anh Phạm Văn Diên cán bộ trại giam Thanh Cẩm, địa chỉ Thành Long 2, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vay 100 triệu đồng với lý do có việc riêng và hứa sẽ chi trả sau đó 3 tháng (26/8/2016). 

Quá trình vay tiền, ông Diên đã để lại một thẻ Đảng viên số 77299225, mang tên Phạm Văn Diên do Đảng bộ Quân đội cấp ngày 07/5/2012 để làm tin. 

Ngày 27/7/2016 với lý do cơ quan kiểm tra, anh Diên đến xin lại thẻ Đảng viên và thay thế vào đó là giấy Chứng minh Công an Nhân dân số: 566-979 mang tên Phạm Văn Diên, cấp ngày 25/5/2016. Tuy nhiên, đến hạn thanh toán nhưng anh Diên không chi trả số tiền đã vay cho tôi như cam kết ban đầu. 

Dùng giấy chứng minh Công an Nhân dân làm tin vay tiền, cán bộ trại giam Thanh Cẩm bị tố “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”

Đến tháng 5/2017, sau khi gửi đơn tố cáo đến trại giam Thanh Cẩm và Tổng cục VIII – Bộ Công an thì sau đó anh Diên có chi trả cho tôi số tiền 10 triệu đồng và hứa sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại vào tháng 7/2017 nhưng đến hẹn anh Diên vẫn thất hứa. 

Tháng 9/2017, tôi được trại giam Thanh Cẩm thụ lý đơn tố cáo và đã thống nhất với nhau sau mỗi tháng lương anh Diên sẽ trả tôi 5 triệu/ tháng cho đến khi hết số tiền nợ còn lại đã vay tôi. Tuy nhiên, việc chi trả theo thỏa thuận đó chỉ kéo dài đến tháng 01/2018 với tổng số tiền là 24 triệu 272 ngàn đồng (trong đó 1 tháng anh Diên trả 1 triệu 300 ngàn đồng và 1 tháng trả 2 triệu 972 ngàn đồng).

Từ tháng 1/2018 đến nay anh Diên đã không những không chi trả số tiền nợ còn lại cho tôi theo như thỏa thuận trước đó mà mọi liên lạc của tôi đều bị anh Diên cắt đứt và không có ý định trả nốt ¾ số tiền còn lại anh Diên đã vay tôi trước đó. Nếu trước đó không phải chỗ thân quen và anh Diên không để lại những giấy tờ làm tin chắc chắn tôi sẽ không cho anh Diên vay khoản tiền nói trên. Hành vi của anh Diên có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân… và tôi thiết nghĩ việc làm này dư luận cần phải lên tiếng”. 

Trao đổi trực tiếp với PV, bà Thiều Thị Hương vẫn không giấu được sự bức xúc: “Anh Diên với gia đình tôi cũng là chỗ quan hệ quen biết, nhưng thực sự lòng tin của tôi lại đặt nhầm chỗ. Với tôi chiếc thẻ anh Diên để lại chẳng có giá trị gì cả, nó chỉ là lòng tin giữa con người với con người, hơn nữa anh Diên lại là người trong ngành nên đến giờ mới xảy ra cơ sự như thế. Chỉ vì số tiền cho anh Diên vay mà vợ chồng tôi cũng liên tục xảy ra lời qua tiếng lại… Ngoài thất vọng ra thì tôi cũng chẳng biết diễn tả sự việc trên như nào nữa”.

Dùng thẻ Đảng viên để tín chấp có đang làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân?

Được biết, ngày 5/2/2018 sau khi tiếp nhận đơn chuyển tiếp từ thanh tra Tổng cục VIII, phía trại giam Thanh Cẩm cũng cử đại diện xuống làm việc với bà Thiều Thị Hương để xác minh thông tin tố cáo. Tuy nhiên, sau hơn 7 tháng trôi qua, phía đơn vị này cũng không đưa ra hướng giải quyết của vụ việc kể trên và cũng không có văn bản trả lời đơn thư tố cáo của công dân. 

Ở một diễn biến khác, mặc dù đang có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân, đem thẻ ngành sử dụng vào những mục đích cá nhân không đúng với vai trò trách nhiệm, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân... Tuy nhiên, ông Phạm Văn Diên vẫn được cơ quan “che chở”, mọi thông tin về vụ việc đang có dấu hiệu chìm xuồng.

Để tiếp tục mở rộng thông tin, PV cũng đã gửi những nội dung kể trên theo đơn thư tố cáo của bà Hương đến với Ban giám thị trại giam Thanh Cẩm và đặt một số nội dung câu hỏi liên quan đến vai trò quản lý cũng như trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đối với cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trong khi, toàn ngành Công an đang đi đầu trong việc tinh giảm biên chế, rút gọn bộ máy, mạnh tay thanh trừ những biểu hiện tiêu cực, sai phạm, vi phạm chuẩn mực đạo đức người chiến sĩ Công an Nhân dân… Vậy mà ngay tại trại giam Thanh Cẩm, cán bộ chiến sĩ của đơn vị dùng cả thẻ Đảng viên, giấy Chứng minh Công an Nhân dân vào mục đích tư lợi cá nhân lại chưa bị xử lý.

Tòa soạn Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục trở lại thông tin vụ việc!