19/04/2024 lúc 10:27 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Các địa phương, Đơn vị tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020

VNHN - Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của tuổi trẻ cả nước lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, sáng ngày 11/2/2020, tại các Huyện, Thị xã, Thành phố, tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, bảo đảm nhanh gọn, long trọng và an toàn.

VNHN- Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của tuổi trẻ cả nước lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, sáng ngày 11/2/2020, tại các Huyện, Thị xã, Thành phố, tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, bảo đảm nhanh gọn, long trọng và an toàn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tặng hoa, quà và động viên các chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ.

Năm 2020, tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ giao 3550 chỉ tiêu chọn và gọi nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, đối tượng tiêu chuẩn tuyển chọn theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và Thông tư số 148/TT-BQP ngày 04/10/2018 của Bộ Quốc phòng về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Đồng chí Trần Quang Đảng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa và động viên các chiến sỹ huyện Nga Sơn lên đường làm nhiệm vụ.

Lễ bàn giao nhận quân được tổ chức long trọng, trang nghiêm, an toàn, đúng quy định, tạo được không khí vui tươi phấn khởi thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân. Kết quả, toàn tỉnh đã bàn giao 3650 chỉ tiêu, với 16 đơn vị nhận quân thuộc Bộ Quốc phòng và 178 chỉ tiêu thuộc Bộ Công an; tỉnh Thanh Hóa đã tuyển chọn và tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị quân đội và công an cùng ngày 11/02/2020, giao đủ 100% chỉ tiêu. Trong đó, một số tiêu chí về chất lượng công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội tăng hơn so với năm 2018 như: Sức khỏe loại 1 tăng 0,15%; Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tăng 0,2%; con cán bộ, đảng viên tăng 0,1%; dân tộc ít người tăng 4,8%.

Thành phố Thanh Hóa tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020

Kết quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình, còn có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên có trách nhiệm, nghĩa vụ xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020

Trước diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), Bộ Quốc phòng đề nghị, sau khi giao nhận quân về đơn vị, các đơn vị theo dõi chặt chẽ sức khỏe tân binh, kịp thời phát hiện các trường hợp có sốt, và các triệu chứng bệnh lý đường hô hấp như ho, sổ mũi, khó thở,... để cách ly kịp thời; bố trí phòng cách ly với đầy đủ trang bị, phương tiện phòng hộ (khẩu trang, xà phòng rửa tay, hóa chất khử trùng, ...), tiến hành khử khuẩn, phòng cách ly hàng ngày; tiến hành cách ly trường hợp có sốt vào phòng cách ly và khai thác kỹ tiền sử dịch tễ. Trường hợp ca bệnh nghi ngờ các đơn vị cần báo cáo ngay để lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán. Công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, đặc biệt là các biện pháp phòng bệnh qua đường hô hấp cần được thực hiện tốt, song song với việc duy trì nếp sống vệ sinh, khoa học, văn minh.