25/04/2024 lúc 22:05 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa - Bức tranh sáng và không khí đón tết cổ truyền năm 2020

VNHN - Tết đến, Xuân về là thời khắc mọi người cùng hân hoan chào đón nhiều điều mới trong không khí rộn ràng, ngập tràn niềm vui, nơi có muôn hoa đua nở, mùa của những sự đoàn viên và hạnh phúc. Ai cũng mong chờ được cùng nhau xúng xính áo dài, váy hoa, diện bộ quần áo mới ngân nga nhịp theo những bài hát Tết nhộn nhịp. Mùa xuân mang một hương vị trong lành, ngọt ngào và rất đỗi tươi vui, và những vườn hoa bung nở trở thành những nét chấm phá sinh động cho bức tranh mùa xuân đầy sức sống.

VNHN- Tết đến, Xuân về là thời khắc mọi người cùng hân hoan chào đón nhiều điều mới trong không khí rộn ràng, ngập tràn niềm vui, nơi có muôn hoa đua nở, mùa của những sự đoàn viên và hạnh phúc. Ai cũng mong chờ được cùng nhau xúng xính áo dài, váy hoa, diện bộ quần áo mới ngân nga nhịp theo những bài hát Tết nhộn nhịp. Mùa xuân mang một hương vị trong lành, ngọt ngào và rất đỗi tươi vui, và những vườn hoa bung nở trở thành những nét chấm phá sinh động cho bức tranh mùa xuân đầy sức sống.

                                        

Bức tranh sáng Thanh Hóa những ngày cuối năm

Những ngày cuối tháng 12 năm 2019 âm lịch, đất trời xứ Thanh khẽ xoay mình đón cơn gió lạnh tràn về, lan tỏa mọi ngóc ngách đến các làng miền xuôi, các bản của miền sơn cước, khiến lòng người bỗng nôn nao xúc cảm khó gọi thành tên...Cái lạnh hòa cùng không khí của mùa xuân, tết về dịu ngọt tạo nên một bức tranh lý tưởng đa sắc màu, làm bước chân muốn buông bỏ quên đi những bộn bề cuối năm. Nơi đây giờ này đã ngợp màu vô số những loài hoa xuân mộng mơ giữa miền xuôi, miền biển, miền trung du, đô thị đến miền núi rừng hùng vĩ đang sát lại gần nhau, ẩn hiện trong làn sương mây trắng nhẹ bồng bềnh, dậy lên nhịp đập rộn ràng của bức tranh xuân thắm thiết, tiếp thêm lửa cho những người con xa quê đang rạo rực, trông ngóng để trở về xum vầy, quây quần bên bếp lửa gia đình, những đứa trẻ hò reo mua sắm những bộ quần áo mới, những cung đường, ngõ xóm các làng, bản rộn ràng lối đi về, những cây đào, cây quýt, cây mai, cây cúc.. đang xòe ra từng lá cánh được bày bán khắp nơi, những siêu thị, khu chợ, cửa hàng tạp hóa từ phố thị đến làng quê tấp nập người mua, người bán, những chương trình từ thiện của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, CLB thiện nguyện, cá nhân đang trải khắp trên mọi miền xứ Thanh, mang hơi ấm, tấm lòng đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ miền xuôi cho tới vùng cao của tỉnh, hứa hẹn một mùa xuân mới yêu thương, an lành, một cái tết ấm no, hạnh phúc.

 Thời tiết những ngày cuối năm cũng thúc giục những chậu mai vàng rực rỡ khoe màu tươi mới.

Năm 2019, Trong bối cảnh kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại, căng thẳng thương mại giữa các nước lớn ngày càng phức tạp; kinh tế trong nước phát triển ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, song cũng gặp không ít khó khăn thách thức do bệnh dịch tả lợn châu Phi lây lan ra diện rộng; tăng trưởng chậm lại của một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Trong tỉnh, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, còn gặp không ít những khó khăn riêng như: Tiến độ một số dự án lớn còn chậm; thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp và gây thiệt hại nặng nề ở một số huyện. Trong bối cảnh đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, quyết liệt, cụ thể các giải pháp đề ra từ đầu năm; cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa năm 2019 tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, tốt hơn so với cùng kỳ.

       

Chợ hoa Tết tấp nập người mua bán               

Những thành tựu đạt được về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh Thanh Hóa là tiền đề quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020, tạo động lực, sức lan tỏa tiến tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam ( 3/2/1930 – 3/2/2020) và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và tổ chức thành công nhiều sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh năm 2020. Góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước.